Vụ xe tải đánh võng trước xe cấp cứu: Tài xế không có bằng lái

Làm việc với cơ quan công an, ông P. đã khai nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Qua kiểm tra, ông P. không xuất trình được Giấy phép lái xe, không phát hiện có nồng độ cồn và âm tính với ma tuý.

Trưa 18/10, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã xác định được người lái xe ô tô đánh võng trước xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch.

Người điều khiển xe ô tô đánh võng trước xe cứu thương tại cơ quan công an.

Theo đó, vào khoảng  17h45’ ngày 17/10, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của quần chúng Nhân dân về việc xe ô tô tải biển số 22C-082.48 liên tục cố ý không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ (đưa một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi đi cấp cứu ở Hà Nội) trên tuyến Quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc thuộc địa phận xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông đã chỉ đạo các tổ tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến triển khai lực lượng khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Người điểu khiển xe ô tô bị công an lập biên bản xử phạt.

Đến 20 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác của phòng cảnh sát giao thông đã xác định được người điều khiển xe ô tô biển số 22C-082.48 trong vụ việc trên là ông Vũ Thế P. (SN 1978, ở tại tổ dân phố Tân Tiến, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Quá trình làm việc với cơ quan công an, ông P. đã khai nhận toàn bộ hành vi và cam kết không tái phạm. Qua kiểm tra, ông P. không xuất trình được Giấy phép lái xe, không phát hiện có nồng độ cồn và âm tính với ma tuý.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô biển số 22C-082.48 đối với ông P. về các hành vi:  Điều khiển xe ô tô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ (quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 5, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ) với mức phạt từ 6 đến 8 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2- 4 tháng.

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với ông P. ( Ảnh: Công an cung cấp).

Không có Giấy phép lái xe (quy định tại điểm b, khoản 8, Điều 21, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP của Chính phủ) với mức phạt 10 - 12 triệu đồng.

Theo vị lãnh đạo Phòng CSGT – Công an tỉnh Tuyên Quang, trong khi các y bác sỹ và người nhà của bệnh nhân đang tranh thủ từng giây, từng phút để giành giật lại sự sống cho người bệnh thì hành vi vi phạm nói trên của ông P. không chỉ thể hiện sự thiếu ý thức khi tham gia giao thông mà còn cho thấy sự vô cảm, thiếu tinh thần tương thân tương ái giữa con người với nhau của một bộ phận người dân hiện nay. Đây là thực trạng đáng báo động, cần được nhìn nhận lại và thay đổi.

Trước đó, vào ngày 17/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip kèm thông tin về hình ảnh một chiếc xe cấp cứu đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ (đưa một bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch đi cấp cứu), nhưng bị một chiếc xe tải lưu thông phía trước liên tục tạt đầu, không chịu nhường đường cho xe ưu tiên.

Nội dung bài viết có đoạn: "Trong chiếc xe cấp cứu là một nữ bệnh nhân bị thương nặng do trâu húc. Với các vết thương nặng, người phụ nữ được can thiệp thở máy, đang trên đường chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức.

Bên cạnh người phụ nữ bị hôn mê sâu, mất đi nhận thức là một người đàn ông dường như là chồng chị. Người đàn ông này nắm chặt tay người vợ mong cầu nguyện cho những điều tốt đẹp nhất. Liệu người tài xế xe tải phía trước sẽ nghĩ gì sau khi xem được những hình ảnh này?".

Bài viết sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến bức xúc cho rằng, hành vi của lái xe tải đã vi phạm pháp luật và không có tình người.

Hải Ngọc

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng còi cho cháu bé bên đường

Chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ lấy chiếc còi trong túi áo, quàng vào cổ cháu bé đang đứng bên đường vẫy chào.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

MC Tuấn Tú: Vợ đòi chia cát-sê phim của tôi

Diễn viên, MC Tuấn Tú chia sẻ, vợ anh là người hiểu chuyện, thúc đẩy chồng quay lại với niềm đam mê diễn xuất.

Hình ảnh xinh đẹp của BTV Thu Hà thời sự đang tác nghiệp ở Điện Biên

Có mặt tại Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, BTV Thu Hà coi đó là niềm vinh hạnh lớn. Cô gây ấn tượng khi mặc bộ trang phục truyền thống của dân tộc Thái.

MC Mai Ngọc 'sống tự tin, đẹp chủ động' sau khi chia tay chồng doanh nhân

MC Mai Ngọc luôn khiến công chúng ngưỡng mộ bởi sắc vóc gợi cảm và làn da trắng. Cô chia sẻ hiện tại chọn cách sống tự tin, đẹp chủ động.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Đang cập nhật dữ liệu !