Mẹ đơn thân vượt nỗi đau bị ruồng bỏ, tìm lại tình yêu

NAM PHI - Mẹ đơn thân có lý do để mỉm cười khi tìm thấy tình yêu và hạnh phúc sau thời gian dài mang trái tim đau khổ.

 

Nolukholo Madikane tìm lại hạnh phúc sau thời gian dài trầm cảm, nuôi con một mình.


Người yêu phủ nhận cái thai

5 năm trước, khi 20 tuổi, Nolukholo Madikane không thể tin rằng người luôn bên cạnh mình, chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc lại phủ nhận cái thai. Phản ứng của người yêu khiến cô "tan nát cõi lòng".

Người phụ nữ Nam Phi đã cân nhắc việc bỏ cái thai cho đến khi một người bạn gọi tới, nói chuyện với cô và đặt tên đứa bé là Gabriella. "Tôi đã khóc, điều gì đó đã nhắc tôi rằng hãy giữ lại đứa bé. Và tôi rất vui vì mình đã quyết định như vậy", cô nói.

Những ngày tháng đó không hề dễ dàng với cô gái tuổi đôi mươi như Nolukholo. Cô sợ sự phán xét của mọi người, sự thất vọng của cha mẹ. Áp lực khiến cô gái không thể chịu đựng nổi, có những lúc như rơi vào tình trạng trầm cảm.

Cô không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tìm lại được tình yêu. Cô đau khổ, mất niềm tin vào cuộc sống, phải tìm cách tự chữa lành vết thương lòng suốt thời gian dài. "Tôi bị trầm cảm sau sinh. Tôi thường tự nhốt mình trong phòng và khóc", cô cho biết.

Nhưng sau đó, khi nhìn vào con gái, Nolukholo như được xoa dịu, cô quyết định tập trung vào chăm sóc con và lấy lại bản thân, theo News24.

 

Nolukholo Madikane và con gái


Hạnh phúc mới
Cô chuyển đến Cape Town (Nam Phi) khi 25 tuổi để bắt đầu cuộc sống mới. Đây cũng chính là nơi cô gặp bạn trai hiện tại, người đã cho cô thêm hy vọng.

"Người đàn ông tốt vẫn tồn tại. Tôi từng nghĩ rằng anh ấy sẽ rời bỏ khi biết tôi có một đứa con, nhưng cuối cùng anh không làm như thế. Anh ấy đánh giá cao việc tôi thành thật, chia sẻ về chuyện có con. Tôi bất ngờ khi trong lần hẹn hò, anh mang theo một món quà. Nhưng đó là quà cho con gái tôi, một con búp bê nhỏ", cô nói.

Phần lớn thời gian, Nolukholo tỏ ra khá cẩn trọng, không vội vàng. Cô chủ động đẩy anh ra xa nhưng anh vẫn kiên trì ở bên cạnh. Nhờ đó, cô dần lấy lại niềm tin, tiếp tục cuộc sống hạnh phúc.

"Khi nhìn lại những cảm xúc đã trải qua, tôi cảm thấy biết ơn vì những gì mình đã vượt qua. Đôi khi chứng trầm cảm vẫn len lỏi trở lại nhưng bạn trai tôi đã luôn bên cạnh động viên", Nolukholo bộc bạch.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình, Nolukholo nhận được nhiều sự đồng cảm của các bà mẹ đang phải nuôi con một mình. Cô cho rằng hành trình vượt qua khó khăn đã dạy cô một điều là hãy tin vào bản năng của một người mẹ, một người phụ nữ.

"Nỗi đau tôi phải chịu đã dạy tôi mạnh mẽ hơn. Tôi tưởng như mình sắp chết trong quá trình đó, nhưng sau cùng nhờ vậy mà tôi xây dựng lại tính cách và niềm tin. Quá khứ không định nghĩa con người tôi, cũng không chi phối tôi", cô tâm sự.

Hoàng Dung

Bất ngờ bị 'đẩy ngã' khỏi đỉnh cao giàu có, tỷ phú Sài Gòn xưa trôi dạt xứ người

Với khả năng kinh doanh thiên phú, “vua gạch ngói” từng bước vươn đến đỉnh cao giàu có. Thế nhưng khi đang trên đỉnh danh vọng, vị tỷ phú Sài Gòn xưa bất ngờ bị "đẩy ngã" để rồi trắng tay, phải trôi dạt sang xứ người.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

Cho cháu nội 4 triệu mỗi tháng, tôi giận run người khi biết bí mật của con dâu

Mỗi tháng, tôi cho vợ chồng con trai 4 triệu đồng để hỗ trợ nuôi cháu nội, nhưng ai ngờ số tiền ấy được con dâu dùng vào việc khác.

45 năm bám nghề mẹ chồng dạy, người phụ nữ được khách nước ngoài khen hết lời

Hơn 40 năm học nghề từ mẹ chồng, người phụ nữ chăm chỉ rèn luyện để rồi trở thành người truyền lửa, lưu giữ nghề sang sợi truyền thống.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Đang cập nhật dữ liệu !