Phát hiện lô đường Thái Lan không giấy tờ, trị giá gần nửa tỷ đồng

Số đường trên xuất xứ Thái Lan nhưng bao bì sản phẩm không thể hiện ngày sản xuất, hạn sử dụng; có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, ngày 25/3, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục đã phối hợp các lực lượng chức năng của Công an TP.HCM kiểm tra tại điểm chứa trữ và kinh doanh hàng hóa thuộc Hộ kinh doanh Diệu Thy, địa chỉ số 82B đường Cao Văn Lầu, phường 2, quận 6.

Qua kiểm tra, nhà chức trách phát hiện 530 bao (26.500 kg) đường tinh luyện các loại, còn nguyên bao bì chưa qua sử dụng, xuất xứ Thái Lan. Trên bao bì sản phẩm không thể hiện ngày sản xuất, hạn sử dụng, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có tài liệu chất lượng kèm theo.

Ước tính, tổng trị giá số hàng theo giá niêm yết là 450,5 triệu đồng. Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 đã ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

 Điểm trữ đường vừa bị phát hiện tại quận 6 (Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP.HCM)
Bao bì có in nguồn gốc đường Thái Lan nhưng không có hóa đơn chứng từ. (Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP.HCM)

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành khám 4 xe ô tô tải biển kiểm soát 50H-045.93; 50H-064.68; 71C-09353; 50H-08022 và một điểm chứa trữ, kinh doanh hàng hóa tại Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất thương mại vận tải Hoàng Nam, địa chỉ số 158 đường TA13, phường Thới An, quận 12.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định các tổ chức, cá nhân có các dấu hiệu vi phạm hành chính gồm: kinh doanh LPG (khí dầu mỏ hóa lỏng) chai không có giấy chứng nhận đủ điều kiện; chiếm giữ, thu gom trái phép chai LPG; phương tiện vận chuyển ko đủ điều kiện; người điều khiển phương tiện vận chuyển không được huấn luyện về kỹ thuật an toàn theo quy định; hàng hoá có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu ...

 Điểm kinh doanh không đủ điều kiện và đang thu gom trái phép chai LPG tại quận 12. (Ảnh: Cục Quản lý thị trường TP.HCM)

Ngay khi phát hiện, đội Quản lý thị trường số 2 đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa gồm 1.186 chai LPG và LPG không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và 4 xe ô tô tải trên. 

Đội đang tiến hành thẩm tra, xác minh chủ thể quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp; xác định hàng thật, giả; xác định trị giá hàng hóa và các vấn đề có liên quan để làm rõ các dấu hiệu vi phạm; xác lập hành vi vi phạm hành chính và xử lý theo quy định.

Trần Chung

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.