Bạn rất muốn làm những điều tốt cho sức khỏe nhưng lại không có nhiều thời gian để đến phòng tập hay chú ý đến ăn uống. Vậy làm sao để khỏe mạnh?

Dưới đây là 10 cách nhanh chóng và dễ dàng giúp bạn nhanh chóng trở nên khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. 

1. Mang theo một chiếc máy đếm bước đi bộ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các mang theo một chiếc máy đếm bước đi bộ có thể giúp bạn tăng số bước đi bộ hàng ngày, bạn có thể tăng gấp đôi số bước đi bộ nếu bạn thường xuyên theo dõi  10.000 bước mỗi ngày là một con số tuyệt vời. 

Đi bộ ít hơn 500 bước mỗi ngày là một dấu hiệu cho một lối sống ít vận động. Những người đi trung bình 10.000 bước chân mỗi ngày đang duy trì "lối sống năng động" và luôn khỏe mạnh và ít bị béo phì.

2. Ăn nhiều cá

Hãy thêm nhiều cá vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Mỡ cá nước mặn đã nhiều lần được chứng minh là cực kỳ khỏe mạnh, chủ yếu là do các axit béo omega-3 có trong cá. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo bạn nên ăn cá 2 lần mỗi tuần.

3. Ghi chép lại những gì bạn ăn

Giữ một cuốn nhật ký thực phẩm là một trong những cách tốt nhất để tránh xao nhãng và theo dõi thói quen ăn uống của bạn. Sự thật là, hầu hết chúng ta thực sự không hề suy nghĩ xem chúng ta đang ăn bao nhiêu. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bạn sẽ bị nhầm lẫn nếu cố gắng nhớ lại xem mình đã ăn những gì. Ngoài ra, nếu giữ một cuốn nhật ký thực phẩm, bạn sẽ có thể điều chỉnh chế độ ăn uống theo hướng lành mạnh hơn. 

 

4. Tắt tivi

Tắt TV sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn. Một nghiên cứu đã khẳng định, nếu bạn trên 25 tuổi, từng giờ của TV bạn xem làm giảm tuổi thọ của bạn 22 phút. Thời gian xem TV là thời gian bạn dành để xem truyền hình là thời gian bạn ngồi bất động hoặc nhấp nhạp đồ ăn nhanh.  Xem TV là cách nhiều người trong chúng ta dành ra để thư giãn vào cuối ngày nhưng bạn vẫn có rất nhiều cách để giảm stress vĩnh viễn.

5. Đi khám bác sỹ thường xuyên

Khám bệnh và quan tâm đến sức khỏe là nên được ưu tiên trong cuộc sống cảu chúng ta. Hãy dành thời gian để đi khám sức khỏe định kỳ. Nếu bạn muốn có nhiều năng lượng hơn và ngủ ngon hơn, hãy nhấc máy điện thoại lên và hẹn một lịch khám bệnh với bác sỹ. 

6. Đi chơi

Không khí trong lành tốt cho cơ thể và tâm hồn của bạn, cũng là một cách tuyệt vời để giảm stress, không khí trong lành chứa ion âm có tác dụng tăng cường tâm trạng, mức năng lượng, và lưu lượng oxy lên não. Thêm vào đó, nếu bạn kết hợpthời gian bên ngoài với một bài tập nhỏ, bạn sẽ khỏe mạnh và năng động hơn rất nhiều.

7. Tập hít thở

Hít thở là một trong những tốt nhất, nhanh nhất, dễ nhất để giảm stress.  Hít thở thích hợp và sử dụng cơ hoành đã được chứng mình giúp giảm huyết áp, cải thiện chứng đau đầu, chống mệt mỏi, giảm bớt lo âu và trầm cảm.

8. Kiểm soát khẩu phần ăn

Điều này đòi hỏi ở bạn cả sức mạnh ý chí. Kiểm soát khẩu phần ăn được thừa nhận là không phải là điều dễ dàng. Hãy đọc, tìm hiểu và thực hành để có thể kiểm soat khẩu phần ăn một cách chuyên nghiệp. 

9. Thiền

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích sức khỏe của ngồi thiên. Bạn không cần phải ngồi thiền 2 giờ mỗi ngày. Chỉ 10 phút ngồi thiền đã mang đến rất nhiều lời ích cho sức khỏe như: hạ huyết áp, đau ít hơn, ngủ tốt hơn, căng thẳng giảm và cải thiện khả năng miễn dịch. 

10. Biết ơn mọi người

Có thể bạn nghĩ điều này không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nhưng có một mối liên hệ lớn giữa hạnh phúc và sức khỏe, và lòng biết ơn đã được chứng minh giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc. Đây chính là một cách dễ dàng: biết ơn mọi người, biết ơn cuộc sống của bạn.

 

Theo Trí Thức Trẻ