10 hoạt động hàng đầu sau được phát triển từ nghiên cứu sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh hơn.

Năm 1996, Đại học Oxford của Anh bắt đầu một cuộc khảo sát về sức khỏe lâu dài, theo dõi hành vi của 1,3 triệu phụ nữ. 13 năm sau, kết quả cho thấy mối liên hệ giữa rượu và ung thư, cũng như thời gian thích hợp để có con. Nghiên cứu này đã tạo tiền đề cho những phát hiện quan trọng khác về sức khỏe. 10 hoạt động hàng đầu sau được phát triển từ nghiên cứu sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh hơn.

1. Mang thai trước tuổi 30

Có con trong độ tuổi 20 - 29 làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú 7%. Mang thai làm giảm lượng estrogen trong cơ thể, và hoóc-môn này được cho là nhiên liệu gây ra bệnh ung thư. Tuy nhiên nếu bạn không sẵn sàng để có em bé trong độ tuổi 20, đừng vội vàng. Trẻ em có thể tạo ra các vấn đề sức khỏe khác như sự căng thẳng. Hãy bắt đầu một cuộc sống gia đình khi bạn đã sẵn sàng.

Có con trong độ tuổi 20 - 29 làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú 7% (Ảnh minh họa: Internet)

2. Uống trà

Có vẻ như không có sự liên kết sức khỏe răng miệng với bệnh tim, nhưng sự thật mối liên kết giữa hai vấn đề này đang trở nên rõ ràng hơn. Vi trùng trong miệng tạo ra các cục máu đông nhỏ có thể gây ra sự thu hẹp của động mạch, và có thể dẫn đến các cơn đau tim.

'Uống trà đen là một trong những cách tốt nhất để chống mảng bám và sâu răng. Trà xanh và đen có chứa tính chất hóa học làm giảm vi khuẩn trong miệng của bạn', theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois cho biết.

3. Quan hệ tình dục 200 lần một năm

Theo một nghiên cứu tại Đại học Columbia, có hơn 200 cơn khoái cảm một năm có thể giúp bạn kéo dài độ tuổi sinh lý tới 6 năm. 'Không có gì xấu hổ khi nói về tình dục an toàn. Đó là bài tập thể dục giúp sản sinh hoóc-môn tuyệt vời khiến bạn trông và cảm thấy hạnh phúc. Đó là một phần thiết yếu của cuộc sống', Tiến sĩ Ronald McCoy, Cao đẳng phổ thông Hoàng gia Úc nói.

4. Bổ sung vitamin D tổng hợp

Theo một nghiên cứu của Đại học Yale, những phụ nữ được cung cấp vitamin D sẽ giảm nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). 'Chúng ta đã biết đến tác dụng của vitamin D làm giảm trầm cảm và tăng cường xương', Tiến sĩ McCoy nói. '

20 phút dưới ánh nắng mặt trời một ngày là đủ cung cấp lợi ích vitamin D cho sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Nguồn chính của vitamin D là từ tia UV, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phơi nắng cả ngày dưới ánh mặt trời. 20 phút dưới ánh nắng mặt trời một ngày là đủ cung cấp lợi ích vitamin D cho sức khỏe của bạn.

5. Cẩn thận với thuốc

Theo nghiên cứu từ Đại học Purdue tại Mỹ Một số loại thuốc bao gồm cả thuốc chống viêm và điều trị mụn, có thể làm cho da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, dễ dàng bị cháy nắng.

Đây là một phản ứng hóa học hiếm xảy ra, nhưng nó có thể xảy ra, đặc biệt là với thuốc kháng sinh. Nếu bạn có nhận thấy phát ban hoặc đang gặp vấn đề bất thường da, hãy đến gặp bác sĩ.

6. Hạn chế đồ uống có cồn

Theo nghiên cứu của Viện Ung thư NSW, nguy cơ ung thư vú ở những phụ nữ uống rượu cao hơn khoảng 10-12% so với người không uống rượu.

Ngày nay, rượu là một phần của cuộc sống hàng ngày, và không phải dễ dàng để tránh nó hoàn toàn. Tuy nhiên, hạn chế uống rượu ở mức tối đa thực sự là điều rất tốt cho sức khỏe của bạn.

7. Cung cấp đủ axit folic

'Axit folic thường được kết hợp trong việc ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, nhưng nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mù lòa ở phụ nữ. Khi dùng cùng với vitamin B6 và B12, axit folic có thể làm giảm 41% sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi', một nghiên cứu từ Trường Y Harvard phát hiện.

Tiến sĩ McCoy cũng khuyên chị em phụ nữ nên uống hàng ngày vitamin tổng hợp có chứa axit folic kết hợp với ăn rau lá xanh như rau bina và bông cải xanh.

8. Hạn chế đồ uống có ga

Mật độ xương những phụ nữ uống 4 lon nước ngọt cola một tuần là 4% thấp hơn so với những phụ nữ không sử dụng loại nước này, theo nghiên cứu từ Framingham Osteoporosis Study. Nguyên nhân là do sxit phosphoric, thường được tìm thấy trong đồ uống có ga, được cho là cản trở sự hấp thu canxi.

Nên hạn chế đồ uống có ga (Ảnh minh họa: Internet)

Để tăng mật độ xương, bạn nên ăn nhiều các sản phẩm sữa và thường xuyên tập thể dục, tăng cường sức bền như đi bộ.

9. Tập thể dục

Những người bị đau lưng kinh niên đã tham gia một chương trình thể dục huấn luyện 16 tuần, kết quả là giảm đau đến 60%. Những người đã làm bài tập aerobic này cũng giảm chứng đau lưng của họ 12%. Tập thể dục có tác dụng ngăn ngừa loãng xương và tăng khối lượng cơ nạc của bạn, đồng thời cũng rất tốt cho việc giảm nhịp tim.

10.  Rửa tay

'Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước là điều hiệu quả nhất bạn có thể làm để ngăn chặn các loại bệnh truyền nhiễm như cúm. Nó hiệu quả bởi hầu hết các vi trùng tiếp xúc miệng và mũi của bạn bằng tay. Đứng cách 1m một ai đó khi họ hắt hơi thì bạn cũng có khả năng lây nhiễm vi trùng', Tiến sĩ McCoy đưa ra lời khuyên.

 

Theo Ttvn