10 loại trái cây kể sau rất tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn hãy cố gắng duy trì ăn chúng hàng ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

1. Táo

Chất Flavonoid, một chất chống oxy hóa trong táo, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn và tiểu đường trong cơ thể. Các sợi pectin của một quả táo giúp làm sạch răng và vòm miệng khỏi vi khuẩn và dư lượng thức ăn. Ăn táo cũng rất tốt cho người có nguy cơ bị cholesterol cao, viêm khớp và đau bụng.

2. Trái cây họ cam chanh

Với hàm lượng vitamin C cao giúp phòng ngừa cảm lạnh, ho, hen suyễn và viêm khớp. Lượng chất xơ trong cam chanh có thể giúp làm giảm mức độ cholesterol cao, tốt cho tiêu hóa của con người.

3. Chuối

Chuối chứa nhiều kali tốt cho người vận động nhiều và người có nguy cơ bị bệnh tim mạch. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày để phòng tránh các cơn đau.

4. Đu đủ

Quả đu đủ có chứa các vitamin A và C cũng như axit đặc biệt giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Đu đủ còn chứa chất papain, một loại emzyme giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Hàm lượng carotene cao cũng giúp đu đủ trở thành loại thực phẩm có đặc tính ngừa ung thư. Mới đây người ta còn phát hiện ra đặc tính của đu đủ là có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, các chỉ số ure, cholesterol, cretinin và axit uric rất hữu hiệu.

5. Dưa hấu và các loại quả họ dưa 

Trái cây này giàu chất chống oxy hóa beta carotene, giúp giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể. Dưa hấu cũng như dưa các loại còn chứa đầy đủ các loại vitamin C và Kali, rất cần thiết cho cơ thể nhất là trong mùa hè nóng bức.

6. Dứa


Dứa có chứa nhiều dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Chất mangan và vitamin B cũng mang lại sức đề kháng tốt cho người dùng hàng ngày.

7. Dừa


Nước dừa giúp làm sạch cơ thể và rất tốt cho người bị sỏi thận.

8. Nho

Nho có chứa tannin và flavonoids có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú, đại tràng và dạ dày. Giúp tránh được các bệnh về tim mạch, huyết áp. Nho còn giúp bạn phục hồi cơ thể nhanh chóng, đó là lý do vì sao nho thường được dùng như một món quà để thăm hỏi những người bệnh, tất nhiên là bạn phải rửa thật sạch trước khi ăn. 

9. Bơ

Các axit béo không bão hòa đơn có trong bơ giúp làm giảm cholesterol. Do đó, chúng có thể dùng để thay thế các chất béo không tốt trong bữa ăn của bạn giúp tránh bệnh tim và đột quỵ. Bơ cũng giàu vitamin B6 và E làm mịn da.

10. Dâu tây

Các chuyên gia tin rằng bệnh nhân ung thư ăn dâu giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì có những người bị dị ứng với dâu tây. Hãy rửa thật kỹ trước khi ăn.

 

Lam Lê (tổng hợp theo Daily Health)