10 startup du lịch sáng tạo nhận được hỗ trợ từ MIST ​

Hiền Anh

Dự án Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) vừa công bố hỗ trợ 10 công ty du lịch và dịch vụ du lịch sáng tạo thuộc khu vực.

Đây là năm thứ 2 MIST thực hiện chương trình này với mục tiêu xác định và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và dịch vụ du lịch tăng trưởng nhanh có khả năng mang lại những đóng góp tích cực cho kinh tế, môi trường và cộng đồng tại địa phương.

Chương trình này nhận được hỗ trợ từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Chính phủ Úc và Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO). Hai chương trình cốt lõi của MIST bao gồm Tăng tốc Khởi nghiệp và Tiếp cận Thị trường.

Ảnh minh họa ống hút làm từ cây cỏ bàng và inox, hôp đựng thức ăn làm từ bã mía, những sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Với chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp, MIST giúp các công ty startup trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ du lịch ở giai đoạn sơ khởi hiểu rõ về nguyên tắc kinh doanh thiết yếu và cùng lúc gắn kết họ với nhà đầu tư và chuyên gia đầu ngành. 5 startup xuất sắc nhất đến từ Campuchia, Lào và Việt Nam đã được lựa chọn gồm:

  • BambooLao (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) sản xuất ống hút tre có thể sử dụng nhiều lần để thay thế cho ống hút nhựa chỉ sử dụng một lần.
  • Ecohost (Việt Nam) nâng cao trải nghiệm ở homestay tại địa phương, phát triển công tác quản lý hệ thống homestay và hoạt động tại địa phương và giúp việc đặt phòng homestay trực tuyến trở nên dễ dàng hơn.
  • Go Explore (Việt Nam) tổ chức các chương trình “làm việc-nghỉ dưỡng” dành cho các cá nhân làm việc từ xa trong và ngoài nước.
  • Sidesbag (Campuchia) là một ứng dụng điện thoại cho phép hành khách di chuyển bằng máy bay mua bán trọng lượng hành lý không dùng tới của các hành khách cùng chuyến.
  • VDEs (Việt Nam) kết nối công ty/cá nhân tổ chức sự kiện với địa điểm tổ chức phù hợp và giúp họ đặt chỗ trực tuyến với cơ sở dữ liệu của VDEs.

5 startup này sẽ tham gia Diễn đàn Du lịch khu vực Mê Kông để chia sẻ các giải pháp của mình cũng như khai thác các mối quan hệ đối tác triển vọng. Vào tháng 10 năm 2018, ngoài Hội chợ du lịch ITB Asia tại Singapore, các startup này sẽ tụ họp một lần nữa để trình bày ý tưởng của mình tới các nhà đầu tư với mục tiêu đạt giải thưởng cho sự đổi mới sáng tạo lên đến 10.000 USD.

Chương trình Tiếp cận Thị trường mời gọi các công ty đổi mới sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới tiếp cận và giải quyết các thách thức của ngành du lịch và dịch vụ du lịch trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Chương trình này giúp các công ty đổi mới sáng tạo giảm bớt các trở ngại trong việc thâm nhập thị trường, tạo các mối quan hệ hợp tác kinh doanh và đảm bảo tài chính để thử nghiệm các ý tưởng đổi mới sáng tạo.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet