11 vụ thu hồi xe đình đám trong 3 năm qua

Toyota vừa đưa thông báo sẽ thu hồi hơn 7,4 triệu xe trên khắp toàn cầu do lỗi cửa sổ điều khiển điện dẫn đến nguy cơ cháy. Đây là một trong những vụ thu hồi xe lớn nhất trong 3 năm vừa qua.

Hãng xe hơi Nhật đã nỗ lực trở lại sau hàng loạt những khó khăn từ năm 2008, bao gồm đợt thu hồi hơn 10 triệu xe giai đoạn 2009-2011, và chuỗi cung cấp bị ảnh hưởng do sóng thần ở Nhật Bản và lụt lội nghiêm trọng tại Thái Lan.

Toyota vừa đưa ra thông báo thu hồi hơn 7,4 triệu xe trên toàn cầu.

Dưới đây là những vụ thu hồi xe đình đám khác của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu:

Tháng 3/2012, BMW đưa ra thông báo thu hồi khoảng 1,3 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi cáp pin. Đợt thu hồi này ảnh hưởng tới các mẫu xe 5-series và 6-series được sản xuất trong giai đoạn 2003-2010.

Tháng 9/2011, Honda cho biết hãng sẽ thu hồi khoảng 960.000 xe Fit subcompact và một vài mẫu khác để sửa chữa lỗi công tắc cửa sổ hoạt động không tốt.

Tháng 5/2011, Honda mở rộng thu hồi xe Honda và Acura đời 2001-2003 do túi khí bảo hiểm phồng lên với áp suất quá cao.

Tháng 1/2011, Toyota thông báo thu hồi hơn 1,7 triệu xe trên toàn cầu, nâng tổng số xe thu hồi lên gần 16 triệu chiếc kể từ cuối năm 2009.

Tháng 10/2010, Toyota thông báo thu hồi khoảng 1,66 triệu xe, phần lớn tại Nhật, Mỹ và Trung Quốc do các vấn đề liên quan đến phanh và ống nhiên liệu.

Tháng 10/2010, BMW tự nguyện thu hồi 350.000 xe trên toàn cầu do vấn đề về phanh. Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm 5, 6 và 7-Series, sản xuất từ năm 2002.

Tháng 8/2010, Toyota thu hồi 1,3 triệu xe Corolla và Matrix sản xuất từ năm 2005-2008 ở Mỹ và Canada để sửa một lỗi động cơ khiến xe tắt máy đột ngột.

Toyota vừa đưa ra thông báo thu hồi hơn 7,4 triệu xe trên toàn cầu.

Dưới đây là những vụ thu hồi xe đình đám khác của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu:

Tháng 3/2012, BMW đưa ra thông báo thu hồi khoảng 1,3 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi cáp pin. Đợt thu hồi này ảnh hưởng tới các mẫu xe 5-series và 6-series được sản xuất trong giai đoạn 2003-2010.

Tháng 9/2011, Honda cho biết hãng sẽ thu hồi khoảng 960.000 xe Fit subcompact và một vài mẫu khác để sửa chữa lỗi công tắc cửa sổ hoạt động không tốt.

Tháng 5/2011, Honda mở rộng thu hồi xe Honda và Acura đời 2001-2003 do túi khí bảo hiểm phồng lên với áp suất quá cao.

Tháng 1/2011, Toyota thông báo thu hồi hơn 1,7 triệu xe trên toàn cầu, nâng tổng số xe thu hồi lên gần 16 triệu chiếc kể từ cuối năm 2009.

Tháng 10/2010, Toyota thông báo thu hồi khoảng 1,66 triệu xe, phần lớn tại Nhật, Mỹ và Trung Quốc do các vấn đề liên quan đến phanh và ống nhiên liệu.

Tháng 10/2010, BMW tự nguyện thu hồi 350.000 xe trên toàn cầu do vấn đề về phanh. Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm 5, 6 và 7-Series, sản xuất từ năm 2002.

Tháng 8/2010, Toyota thu hồi 1,3 triệu xe Corolla và Matrix sản xuất từ năm 2005-2008 ở Mỹ và Canada để sửa một lỗi động cơ khiến xe tắt máy đột ngột.

GM thu hồi xe tháng 6/2010.

Tháng 6/2010, GM tuyên bố đợt thu hồi 1,5 triệu xe tải, crossover, xe du lịch model 2006-2009 do rắc rối đối với hệ thống gạt nước có thể gây cháy nổ.

Tháng 3/2010, GM thu hồi 1,3 triệu xe compact do lỗi hệ thống lái, gồm các mẫu Chevrolet Cobalt phiên bản 2005-2010 và Pontiac G5 phiên bản 2007-2010 tại Mỹ, mẫu Pontiac Pursuit phiên bản 2005-2006 tại Canada, và Pontiac G4 phiên bản 2005-2006 tại Mexico.

Tháng 1/2010, Toyota tuyên bố hàng loạt đợt thu hồi liên quan đến 5,6 triệu xe tại Mỹ do lỗi tăng tốc đột ngột ở một số mẫu xe.

Gia Minh

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet