12 hãng ô tô lọt top 100 thương hiệu thế giới

Ấn tượng nhất trong danh sách những thương hiệu ô tô lọt top 100 là Toyota ở vị trí thứ 10, với giá trị hơn 30 tỷ USD.

Toyota, Mercedes-Benz và BMW tiếp tục lọt top 15 thương hiệu hàng đầu thế giới, trong khi Nissan đã có bước tiến lớn so với năm ngoái trong danh sách những thương thiệu ô tô của năm.

Trong danh sách những thương hiệu hàng đầu thế giới năm nay, Toyota đã chiếm lĩnh vị trí thứ 10 với giá trị 30,3 tỉ USD, tăng trưởng 9% so với năm 2011. Công ty đánh giá Interbrand cho biết, giá trị của thương hiệu được quyết định bởi tình hình tài chính, vai trò và sự ổn định của thương hiệu trong suốt một năm.

Trong buổi công bố kết quả khảo sát hôm thứ 3 vừa qua, trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có đến 12 thương hiệu đã lọt vào danh sách này, tăng thêm 1 so với năm 2011 và thành viên mới trong danh sách này là hãng xe hơi Kia. So với năm ngoái, ngoại trừ Honda, tất cả các hãng xe trong danh sách đều duy trì hoặc cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Bản báo cáo của Interbrand đánh giá cao sự hồi phục mạnh mẽ của Toyota sau khi hứng chịu những trận thiên tai năm ngoái tại châu Á. Đặc biệt, sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe Prius C đã đóng góp rất nhiều cho thành công của hãng xe hơi Nhật Bản.

Nằm ở vị trí của Toyota năm ngoái, Mercedes xếp hạng 11 tăng 1 bậc, với giá trị 30,1 tỷ USD, tăng trưởng 10% so với năm ngoái. Một hãng xe khác của Đức là BMW nằm ở vị trí thứ 12, tăng 3 bậc, đạt giá trị 29,1 tỷ USD, tăng 18%.

Thương hiệu Volkswagen tăng 8 bậc để xếp hạng 39, trong khi Ford xếp hạng 45, tăng 5 bậc so với năm ngoái. Huyndai tăng 8 bậc, xếp thứ 53 và Audi cũng tăng 4 bậc để xếp thứ 55.

Ấn tượng nhất là sự tăng trưởng của Nissan, mới chỉ lọt vào danh sách top 100 thương hiệu từ năm 2010, hãng xe hơi Nhật Bản đã tăng liền 17 bậc để xếp hạng thứ 73. Trong khi đó, thành viên mới của danh sách năm nay là Kia xếp thứ 87 với giá trị đạt 4,1 tỷ USD. Theo đánh giá của Interbrand, Kia là một trong những thương hiệu ô tô có mức tăng trưởng nhanh nhất trong vài năm gần đây.

Hai thương hiệu xe hơi nổi tiếng là Porsche và Ferrari vẫn giữ được vị trí của mình, lần lượt là 72 và 99. Trong khi đó, Honda đã tụt 2 bậc, xếp hạng 21 với giá trị 17,3 tỷ USD, giảm 11% so với năm ngoái.

tuấn ngọc

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet