Đau vai gáy là triệu chứng thường thấy nhất, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Đặc biệt, dân văn phòng, người có tính chất công việc phải hoạt động cổ, ngồi nhiều, người trung niên, cao tuổi là nhóm đối tượng thường xuyên gặp phải nhất.

Một nghiên cứu gần đây của Đan Mạch cho thấy rằng có đến 50% các nhân viên văn phòng bị đau cổ và vai mỗi năm. Đây là kết quả của việc ngồi quá lâu một chỗ hoặc tư thế làm việc không đúng.

Khi các cơn đau vai gáy xuất hiện, nhiều người thường bỏ qua vì các triệu chứng sẽ biến mất trong 1 ngày, tuy nhiên, dân văn phòng, người hoạt động cổ nhiều, các cơn đau sẽ kéo dài dai dẳng gây cản trở công việc rất lớn.

Đau vai gáy hành hạ bạn mỗi ngày.

Nhiều người sẽ dùng các sản phẩm xoa bóp ngoài da hoặc uống thuốc để làm giảm các cơn đau vùng vai gáy. Tuy nhiên, hãy quên nó đi vì có một bài tập đơn giản có thể giúp bạn thoát khỏi các cơn đâu vùng cổ và vai rất hiệu quả.

Nếu bạn thực hiện bài tập này 2 phút mỗi ngày, 5 lần trong 1 tuần, các cơn đau cổ, vai sẽ biến mất hoàn toàn.

Để thực hiện được bài tập này, bạn cần chuẩn bị một sợi dây kéo thể lực hay bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dây nào cũng được nhưng phải có độ co giãn , bạn có thể tìm mua chúng tại các cửa hàng thể thao.

Bài tập

Tư thế chuẩn bị, người đứng thẳng, thả lỏng hai vai. Sau đó, bước chân phải lên trên, người hơi khụy. Đặt sợi dây dưới chân phải. hai tay nắm chặt hai đầu dây.

Tiếp theo, nâng tay của bạn lên trên sang hai bên cao hơn vai sao cho tạo thành góc 30 độ.

Bài tập đau vai gáy chỉ mất 2 phút mỗi ngày.

Nhớ hãy giữ lưng và bả vai thẳng, lặp lại động tác này trong vòng 2 phút mỗi ngày. Thực hiện 5 ngày trong 1 tuần, các triệu chứng đau vai và cổ sẽ không còn hành hạ bạn mỗi ngày.

Bài tập này cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện, chỉ mất 2 phút mỗi ngày giúp bạn “tống cổ” các cơn đau vai và cổ rất hiệu quả.

Vì sức khỏe, bất kỳ ai đang gặp phải triệu chứng này, hãy thực hiện ngay hôm nay.

 

Theo Healthy Holistic Living