Tối 9/9, lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế ITC – HCMC 2015 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM). Đây được xem là hội chợ quốc tế hàng đầu tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mê Kông về du lịch.

ITC – HCMC 2015 là sự kiện đặc biệt quảng bá du lịch củaViệt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, qua đó thể hiện sự gắn kết của cộng đồng ASEAN không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà còn về văn hóa nghệ thuật, góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè các nước trong khu vực và trên thế giới.

Gian hàng giới thiệu văn hóa, du lịch của đất nước Philippines.

Trong đêm khai mạc, ban tổ chức đã trao giải thưởng Du lịch quốc tế Mê Kông MTAA 2015 lần thứ VII, ghi nhận và tôn vinh những cống hiến chung của ngành Du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, vinh danh các doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc trong ngành Du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông.

Sáu hạng mục đã được trao là Khách sạn 5 sao của năm, Hãng Hàng không của năm, Khách sạn nghỉ dưỡng của năm, Khu Di sản Vật thể ấn tượng của năm, Nhà điều hành tour du lịch Inbound của năm, Nhà điều hành tour du lịch Outbound của năm.

Hội chợ cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh của 5 quốc gia thuộc vùng sông Mê Kông là Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Thông qua đó khai thác tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm du lịch hấp dẫn của mỗi nước; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng hợp tác kinh doanh với các thị trường trọng điểm quốc tế.

Vietravel quảng bá các sản phẩm du lịch của mình đến khách tham quan.

Với sự tham gia của khoảng 250 gian hàng đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 27 tỉnh, thành trong cả nước, ITE - HCMC 2015 như một cuộc gặp gỡ hấp dẫn động dành cho người bán, người mua, báo chí quốc tế và khách tham quan thương mại qua nhiều hoạt động, như: Chương trình Hội đàm, ký kết văn bản hợp tác song phương giữa Bộ trưởng phụ trách du lịch Việt Nam và các quốc gia ASEAN; Hội thảo liên kết phát triển các nước tiểu vùng sông Mê Kông với chủ đề “Con đường di sản Mê Kông: Quảng Nam – Siemreap – Luang prabang – Chiangmai – Bagan”; giới thiệu thị trường du lịch Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Indonesia,Ý, Ấn Độ…

Phương Anh Linh