Sáng 3/8, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” khu vực phía Nam.
Các đơn vị ký cam kết đổi mới thái độ phục vụ trong bệnh viện

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, có thái độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thậm chí có hành vi tiêu cực. Những "con sâu làm rầu nồi canh” đó đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh các cán bộ y tế đang lặng lẽ ngày đêm đem hết tâm huyết, trí tuệ của mình để từng phút từng giây giành giật sự sống cho người bệnh. 

Do đó, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là bước đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Phải thay đổi từ giám đốc bệnh viện đến bác sĩ, y tá, điều dưỡng, hộ lý, thậm chí cả nhân viên giữ xe, bảo vệ, đặc biệt là ở những khâu hiện đang bị người dân phàn nàn rất nhiều như thu tiền, phát thuốc…

Mặc dù vẫn còn phải đối mặt với không ít khó khăn như tình trạng quá tải trong các bệnh viện, hạ tầng chưa đáp ứng nhưng Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, các bệnh viện phải nỗ lực vượt qua, quyết liệt thực hiện chương trình này càng sớm càng tốt, càng khó càng phải nỗ lực để thay đổi quan điểm từ chỗ ban ơn thành phục vụ, từ chỗ người bệnh phải cầu cạnh thành có quyền được khám chữa bệnh tốt.

Về dự và ký cam kết tại Hội nghị có 400 đại biểu là Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi của 21 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam; Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Điều dưỡng trưởng của 30 bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP.HCM

An Nhiên