Trong thời gian mang thai, các bà mẹ thường gặp những sự thay đổi lớn trong cơ thể cũng như khó thích nghĩ với sự biến đổi đó. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua được thời gian này một cách dễ dàng.

1. Yoga

Tập yoga trước khi sinh  là một trong những bài thể dục tốt nhất đối với bản thân bạn và thai nhi. Nó không chỉ giữ cơ bắp chúng ta săn chắc mà còn giúp cơ thể chuẩn bị cho việc sinh nở và làm dịu tâm trí và thư giãn.

Vì vậy, các bà mẹ hãy tìm một nhóm yoga để cùng nhau tập luyện, tham gia một lớp học yoga tiêu chuẩn với giáo viên hướng dẫn một cách bài bản hoặc tìm kiếm các đĩa DVD hoặc video trực tuyến tại nhà - chỉ cần đảm bảo rằng chúng ta có sự cho phép của bác sĩ.

2. Tập thể dục

Khi thai nhi ngày một lớn lên, chúng ta cần luyện cho mình sức chịu đựng bằng các bài tập thể dục như đi bộ, tập tạ hoặc các hoạt động như bơi lội sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Nó làm giảm nguy cơ tiểu đường ở thai kỳ, giữ cân nặng trong mức quy định, tăng sức đề kháng của thai nhi. Nhưng cũng giống với yoga, bạn cần xin lời khuyên của bác sĩ để chắc chắn rằng sự lựa chọn này an toàn cho mình và em bé.

3. Ngủ

Bạn đã ngủ một cách hợp lý chưa? Trong khi bạn bè và gia đình luôn nhắc nhở chúng ta phải ngủ thật nhiều  trước khi cho bé ăn vào lúc nửa đêm. Nhưng một giấc ngủ đầy đủ thực sự trở nên khó khăn khi cơ thể bạn bị thay đổi rất nhiều trong thời kì mang thai.

Hãy cải thiện giấc ngủ của bạn bằng cách tạo một thói quen trước khi đi ngủ, và hãy ngủ trưa vào bất cứ khi nào có thể để giúp cơ thể cảm thấy được thư giãn nhiều hơn.

4. Mát xa

Mát xa trước khi sinh có thể giúp bạn thư giãn,  hãy nhắm mắt lại, và dành một giờ để giảm bớt sự lo lắng của mình. Những lợi ích về thể chất và sức khỏe từ việc massage đã được Hiệp hội mang thai Mỹ công nhận giúp làm giảm lo âu, giảm các triệu chứng trầm cảm, giảm đau cơ và đau khớp và cải thiện sức khỏe cho trẻ sơ sinh. 

Thanh Mơ (Biên dịch)