Những thương hiệu đình đám như Ford hay Chevrolet bất ngờ "vắng mặt", trong khi hai thương hiệu được giới trẻ trên thế giới yêu thích nhất lại là Dodge và Mitsubishi.

Millennial là khái niệm chỉ những người trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 34. Đây là thế hệ sinh ra trong thời đại internet và chịu ảnh hưởng lớn nhiều từ xu hướng mua sắm trực tuyến. Chính vì vậy, so với những thế hệ lớn tuổi hơn, thị hiếu và thói quen mua sắm hàng hóa (trong đó có ô tô) của những Millennial cũng hoàn khác biệt.

Hãy cũng điểm qua 5 thương hiệu xe được Millennial yêu thích nhất trong năm vừa qua, theo kết quả nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường IHS Automotive.

1. Dodge

Hẳn sẽ có rất nhiều người phải bất ngờ bởi thương hiệu xe được giới trẻ yêu thích nhất không phải là cái tên "đình đám" của ngành công nghiệp ô tô (đặc biệt là tại Mỹ) như Ford hay Chervolet mà là Dodge.

Trong năm 2015, thương hiệu này sở hữu 15.5% số người mua xe ở độ tuổi từ 18 đến 34.

2. Mitsubishi

Nếu như Dodge gây bất ngờ với vị trí dẫn đầu thì Mitsubishi còn gây bất ngờ hơn khi lọt vào danh sách những thương hiệu xe được giới trẻ yêu thích và chỉ xếp sau thương hiệu xe đến từ Mỹ với 15.3 % lượng khách hàng trẻ từ 18 đến 34 tuổi.

3. Mazda

Với ngôn ngữ thiết kế trẻ trung, năng động giúp hầu hết các mẫu xe của mình lột xác về diện, Mazda đang ngày càng chiếm lĩnh được trái tim của những khách hàng trẻ tuổi. Vị trí thứ 3 với khoảng 15.2% khách hàng nằm trong độ tuổi từ 18 đến 34 yêu thích là kết quả xắng đáng dành cho hãng xe đến từ Nhật.

4. Volkswagen

Như sản xuất duy nhất của Đức trong danh sách top 5, 14 phần trăm của doanh số bán hàng của Volkswagen đã đến Millennial, theo IHS Automotive.

Dù phải đối mặt với hàng loạt biến cố trong năm 2015, đặc biệt là vụ bê bối gian lận khí thải động cơ diesel, thế nhưng Volkswagen vẫn chinh phục được lượng lớn khách hàng trẻ. Theo kết quả của IHS Automotive, năm vừa qua, hãng xe Đức thu hút 14% khách hàng trong độ tuổi Millennial.

5. Jeep

Vị trí cuối cùng trong Top 5  được IHS Automotive công bố chính là thương hiệu xe Jeep. Trong năm 2015, mặc dù sở hữu doanh số bán hàng không quá cao Jeep vẫn thu hút được đến 13.4% khách hàng trong độ tuổi từ 18 đến 34.

(Nguồn : AutoGuide)

Theo Otos.vn