Theo các chuyên gia chúng ta nên ăn ít nhất 2-3 loại trái cây hàng ngày để có đủ năng lượng cần thiết. Ngoài ra trái cây cũng giúp đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đặc biệt là những loại quả dưới đây:

Lê là một trong những thực phẩm tốt nhất cho đường ruột bạn có thể ăn một lần mỗi tuần. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng lê cung cấp chất xơ dồi dào. Lê cũng không chứa natri, cholesterol, chất béo và chứa 190 mg kali do vậy nó hỗ trợ tiêu hóa.

Táo

Táo cũng giàu chất xơ. Sau bữa ăn 15 phút, ăn một quả táo sẽ giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Quả mâm xôi

Người bị tiểu đường đang có vấn đề về tiêu hóa nghiêm trọng nên ăn quả mâm xôi. Loại quả mọng nhỏ bé này chứa nhiều chất xơ và ít đường. Chúng cũng chứa ít calo nên là thực phẩm tốt cho tiêu hóa.

Đu đủ

Nếu bạn muốn cải thiện hệ tiêu hóa trong vòng 24 giờ, hay ăn đu đủ sống. Loại quả này chứa vitamin C giúp cung cấp năng lượng đã mất. Nó chứa papain phá vỡ protein và giúp tiêu hóa tốt hơn.

Chuối

Chuối giúp phục hồi chức năng đường ruột bình thường. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn nó vào buổi sáng sớm hoặc sau bữa ăn. Dù bằng cách nào, loại siêu thực phẩm này cũng giúp cải thiện và chăm sóc đường ruột của bạn.

Dứa

Nhiều người từ chối dứa là do nó để lại cảm giác rát lưỡi. Tuy nhiên, loại quả này tốt nhất cho tiêu hóa vì nó chưa bromelain, một loại enzyme tốt cho tiêu hóa thức ăn.

Quả sung

Bạn cần biết rằng 1 cốc quả sung khô có chứa khoảng 15g chất xơ đủ để tiêu hóa thực phẩm. Hãy ăn một cốc quả sung sau bữa ăn để tiêu hóa tốt hơn.

Quả bơ

Loại quả này là một “kho” chứa các chất dinh dưỡng, vitamin và năng lượng. Ăn một nửa quả bơ sau bữa ăn sẽ giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn.

 

Theo Sức khỏe & Đời sống