Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay mà cảng hàng không này đạt được. Trong khi đó các dự báo trong năm tới cho thấy lượng khách sẽ tăng nhiều hơn nữa.
Một góc sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày 29 Tết vừa qua.

Ngày 17/2 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay) đã công bố số lượng hành khách mà nơi này vận chuyển trong dịp Tết vừa qua. Theo đó tính từ ngày 6 đến 14/2 (từ 28 đến mùng 7 Tết) tại sân bay đã có 4.800 chuyến bay với tổng cộng 861.850 hành khách.

Tính trung bình mỗi ngày sân bay phục vụ 649 chuyến với 95.761 hàng khách, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó vào ngày cao điểm nhất (ngày 14/2) đã có tới 726 chuyến với 113.829 hành khách.

Trong khi đó số liệu thống kê từ Cục Hàng không cũng cho thấy trong khoảng thời gian từ ngày 5 đến 13/2 tại tất cả các cảng hàng không đã có khoảng 14.200 lần cất và hạ cánh với 1.920.000 khách và 11.900 tấn hàng hóa.

Như vậy so với năm 2015 số lần cất và hạ cánh đã tăng 22.1%, số lượng hành khách tăng 24,4%, tuy nhiên khối lượng hành hóa đã giảm 20,1%. Số liệu còn cho thấy tỷ lệ chậm chuyến của các hãng trong dịp này là 12,4%, tỷ lệ hủy chuyến là 0,4%.

Cũng theo Cục Hàng không, trong những ngày này riêng các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển khoảng 906.000 khách và 3.340 tấn hàng hóa (so với năm 2015 lượng khách tăng 21,2%, hàng hóa giảm 20,6%).

Cũng theo thống kê, trong các ngày cao điểm toàn ngành hàng không đã không để xảy ra các vụ việc về an ninh, tuy nhiên trong hai ngày 11 và 12/2 tại sân bay Vinh có sương mù nên một số chuyến bay đi/đến phải tạm ngừng hoạt động.

Trong năm 2016, với sự xuất hiện của một số hãng hàng không nước ngoài, lượng khách sử dụng loại phương tiện này để đi lại được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Nguyễn Cường