Á hậu Hoàng Oanh khuyên giới trẻ nên dành thời gian đọc sách

Nguyễn Tuân

“Sách chính là người bạn khiến Oanh cảm thấy bình an. Những lúc khó khăn, bế tắc và muốn bỏ cuộc, Oanh thường tìm đến sách như một người bạn tâm giao.” Á hậu Hoàng Oanh chia sẻ.

Tham gia Chương trình giao lưu “Khởi nghiệp: Từ Ý Tưởng đến thực tế” do Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức cho 500 sinh viên tại Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) ngày 12/10/2017,  Á hậu Hoàng Oanh khuyên giới trẻ hãy sống hết mình với đam mê và hãy dành thời gian cho việc đọc sách.

Người đẹp sinh năm 1990 chia sẻ, những danh hiệu về sắc đẹp vừa là lợi thế lại vừa là thách thức lớn khi Hoàng Oanh phải đối mặt với những sự nghi ngờ thậm chí là dị nghị về khả năng của bản thân. Vừa tự ái vừa tủi thân, Á hậu Hoàng Oanh đã quyết định sẽ phá bỏ những định kiến được dành cho mình bằng việc âm thầm đăng ký tham gia các khóa học thuyết trình và tự rèn giọng bằng cách đọc nhiều hơn.

Á hậu Hoàng Anh và MC Đông Quân.

Những nỗ lực này đã được đền đáp khi cô được đánh giá là một trong những hình mẫu người đẹp đa tài khi vừa là người dẫn chương trình chuyên nghiệp của Đài Truyền hình TP.HCM, vừa là một diễn viên trẻ đầy tiềm năng.

Hoàng Oanh chia sẻ: “Điều quan trọng nhất chính là sống hết mình với đam mê. Khi bạn theo đuổi ước mơ của mình, bạn sẽ sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng đương đầu với khó khăn và lấy khó khăn như sự trải nghiệm để hoàn thiện những điều còn thiếu sót”.

Á hậu Hoàng Oanh chia sẻ quá trình phá bỏ định kiến.

Hoàng Oanh cũng khuyên các bạn trẻ nên dành thời gian đọc sách nhiều hơn: “Những lúc khó khăn, bế tắc và muốn bỏ cuộc, Oanh thường tìm đến sách như một người bạn tâm giao. Người bạn này mang lại cho Oanh cảm xúc tích cực, câu chuyện của người khác trở thành nguồn động viên để Oanh mạnh mẽ hơn và sẵn sàng đón nhận mọi thử thách trong cuộc đời”.

Tham gia buổi tọa đàm, diễn giả người Anh Charlie Pownall - tác giả cuốn sách “Quản trị thương hiệu trực tuyến” vừa mới xuất bản tại Việt Nam, Nhà sáng lập Công ty tư vấn quản trị thương hiệu CPC & Associates - đã chỉ ra rằng có rất nhiều trường hợp khởi nghiệp thất bại sau 2 năm, không chỉ do thiếu nguồn vốn mà còn vì chưa xác định được giá trị cốt lõi và chưa làm tốt việc xây dựng được thương hiệu.

Charlie Pownall hướng dẫn các bạn trẻ cách thức quản trị thương hiệu trong môi trường mạng xã hội.

Ông Charlie Pownall đưa hai thương hiệu Uber và Grab để làm ví dụ về việc xây dựng danh tiếng từ những tiêu chuẩn cụ thể, hướng tới lợi ích của khách hàng. Ông cho rằng danh tiếng của mỗi người được xây dựng hằng ngày thông qua việc giao tiếp, ứng xử với người khác. Khi hình ảnh thương hiệu tốt sẽ nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng, đó là một trong những giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Hành trình Lập chí Vĩ đại – Khởi nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt là hành trình do Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng và triển khai từ năm 2012 đến nay.

Hơn 2 triệu cuốn sách đã được trao tặng đến các tầng lớp thanh niên trên khắp cả nước. Hành trình cũng đã hỗ trợ nhiều chương trình khởi nghiệp và kết nối nhiều nhân vật truyền cảm hứng trong và ngoài nước.

Mong muốn lớn nhất của Hành trình là chia sẻ Hệ thức thành công với 5 yếu tố: Khát vọng lớn – Xác định năng lực lõi – Lập kế hoạch thực thi – Kết nối nguồn lực và Dám thách thức thất bại.

 

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet