Đón lượng khách "khủng" tới 170.000 người vào ngày cuối tuần, lãnh đạo AEON Việt Nam cho biết họ góp vốn vào những đơn vị có kinh nghiệm bán lẻ lâu năm để vào thị trường Việt Nam.

Sáng 3/11, Tập đoàn AEON đã chính thức khai trương TTTM AEON Mall Long Biên. Trung tâm thương mại  (TTTM) AEON Mall Long Biên tọa lạc tại quận Long Biên, cách Hồ Hoàn Kiếm- trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 5km về phía đông. Đây là TTTM có quy mô lớn thứ 3 ở Việt Nam và đầu tiên ở Hà Nội của Tập đoàn AEON (Nhật Bản).

TTTM có diện tích xây dựng 9,6 ha và diện tích sàn 12 ha được xây dựng với 4 tầng nổi, gồm nhiều hạng mục như TTTM, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng cho thuê, khu thể thao.

Đặc trưng lớn nhất của Aeon Mall Long Biên đó là có đầy đủ các loại hình giải trí dành cho nhiều thế hệ như cụm tổ hợp rạp chiếu phim, khu vui chơi giải trí trong nhà; khu nhà hàng ẩm thực phong phú, đa dạng và nhiều tiện ích khác như phòng cho mẹ và bé; nơi nghỉ ngơi thư giãn... 

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Ông Akio Yoshida, Tổng Giám đốc công ty AEON Mall Việt Nam cho biết, ý tưởng của AEON Mall Long Biên là “Trái tim Nhật, nụ cười Việt”.

Đại diện công ty cho biết, tại AEON Mall Long Biên, có hơn 50% các mặt hàng được sản xuất tại Việt Nam, 20% đến từ Nhật và còn lại là nhập khẩu từ các nước. Riêng trong khu bách hóa tổng hợp, sản phẩm của Việt Nam chiếm hơn 80%.

Công ty cũng cam kết, tất cả hàng hóa đều đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Với mặt hàng rau, củ quả, công ty đến tận nơi sản xuất để tìm hiểu tình hình, nắm thông tin, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Theo ông Shigeru Furuki, Tổng Giám đốc Aeon Mall Long Biên, trong ngày mở cửa (28/10), Aeon Mall Long Biên đã đón 160.000 lượt khách tham quan mua sắm. Vào các ngày thường, lượt khách tham quan lại trung tâm thương mại này khoảng 80.000 người, và đạt tới 170.000 lượt khách vào ngày cuối tuần.

Khách tham quan mua sắm
Đại diện AEON nói: “Bản thân công ty chúng tôi sang Việt Nam không thể thành công được nếu không có sự tin tưởng của người dân Việt Nam, vì thế chúng tôi đã có liên kết với Citimart và Fivimart, góp vốn vào những đơn vị này, thông qua họ - những doanh nghiệp đã có kinh nghiệm gần 20 năm trong thị trường bán lẻ để nắm rõ văn hóa, đời sống ở đây”.

Diệu Thùy