Những ngày này, tại ga Sóng Thần (Bình Dương) các kỹ sư, công nhân đang khẩn trương tiến hành cẩu các toa tàu lên các xe chuyên dụng để chuyên chở bằng đường bộ qua ga Trảng Bom (Đồng Nai) phục vụ việc vận chuyển khách.

Mỗi toa tàu có trọng lượng từ 32 đến 38 tấn

 

Để di dời, vận chuyển theo kế hoạch, các kỹ sư, nhân viên của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn  đã dùng một cổng trục nâng 30 tấn và một cần cẩu nâng 50 tấn, 4 xe đặc chủng (xe đầu kéo sơ mi - rơmóc) loại 50 tấn  chở các toa xe bằng đường bộ đến điểm tập kết.

Theo kế hoạch, sẽ có 37 toa hành khách từ ga Sóng Thần chuyển sang ga Trảng Bom bằng năm xe chuyên dụng, mỗi ngày chỉ vận chuyển được một lượt. Hiện tại, ga Sóng Thần đã vận chuyển được trên 10 toa tàu, dự kiến công việc vận chuyển trên sẽ kéo dài 1 tuần.

 

 

 

Theo ông Vũ Minh Châu - Phó phòng đầu máy toa xe, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin, việc vận chuyển đã có sự tính toán chi ly từ trước phù hợp với nhu cầu của hành khách để tránh tình trạng ùn tắc. Trong ảnh là những nhân viên kỹ thuật cố định cáp,các tấm sắt… để tránh hư hại trong quá trình di, vận chuyển.

 

 

 

 

Để di chuyển cả toa tàu nặng hơn 30 tấn, các kỹ sư, công nhân đã phối hợp nhịp nhàng giữa quá trình sử dụng cần cẩu,cẩu trục nâng... tránh sai sót để đảm bảo an toàn cũng như tiến độ công việc một cách tối đa

Sau sự cố sập cầu Ghềnh khiến nhiều toa tàu mắc kẹt tại TP.HCM, trong khi đó, tại ga Biên Hòa, số toa tàu không đủ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa. Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, ngành đường sắt cho biết sẽ tăng cường 50 toa tàu khách và 100 toa tàu hàng.Để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt đã cho vận chuyển các toa tàu chở khách tại ga Sóng Thần qua ga Trảng Bom bằng đường bộ để phục vụ vận chuyển hành khách.

Nguyễn Tuấn