Báo Australia gợi ý du khách tới thị trấn Hoàng Hôn

Chuyên trang du lịch Traveller của Australia giới thiệu thị trấn Hoàng Hôn là điểm đến mang vẻ đẹp Italy ở Nam đảo Phú Quốc.

Vẻ đẹp Italy ở Nam đảo

"Những công trình lấy cảm hứng từ tàn tích Pompeii hay đấu trường La Mã tại Italy như bức tượng đấu sĩ đồ sộ hay những con phố Địa Trung Hải tuyệt đẹp có thể tìm thấy ở thị trấn Hoàng Hôn", chuyên trang du lịch Traveller của Australia mô tả về điểm đến và khẳng định "du khách sẽ thích thú khi khám phá từng ngóc ngách thị trấn mang vẻ đẹp Italy này".

  

Thị trấn Hoàng Hôn lấy cảm hứng từ vẻ đẹp Italy tại Địa Trung Hải và vùng biển nhiệt đới Việt Nam. Ảnh: Sun Group


Vẻ đẹp còn thể hiện rõ nét tại thị trấn Hoàng Hôn từ những con đường, đài phun nước, những chậu hoa phong lữ đỏ, những bức tượng và phù điêu... Theo đại diện Sun Group, dấu ấn đất nước hình chiếc ủng ở thị trấn Hoàng Hôn đã được bản địa hóa như thiết kế những bậc thang đất nung màu nhạt dẫn xuống bãi biển thể hiện dấu ấn của địa phương.

  

Vẻ đẹp Địa Trung Hải tại thị trấn Hoàng Hôn. Ảnh: Sun Group

Lang thang ở thị trấn Hoàng Hôn ngắm những căn biệt thự, khách sạn lớn nhỏ, khu nhà phố thương mại, du khách men theo mọi con đường đều được dẫn về phía Cầu Hôn, công trình biểu tượng mới tại đảo ngọc. Cầu Hôn vừa gây sốt khi xuất hiện trong MV I do, một tác phẩm kết hợp của ca sĩ Đức Phúc và 911, nhóm nhạc được yêu thích của thế hệ 8x, 9x.

  

Khung cảnh Cầu Hôn trong MV I do, tác phẩm kết hợp giữa ca sĩ Đức Phúc và 911. Ảnh: Sun Group

Là một phần của thị trấn Hoàng Hôn, ga An Thới nhộn nhịp sẽ đưa du khách đến với tuyến cáp treo dài nhất thế giới tại Phú Quốc. Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2018, tuyến cáp treo mang đến tầm nhìn 360 độ bao quát quần đảo An Thới. Với tốc độ khoảng 30 km một giờ, du khách thu vào tầm mắt toàn bộ vùng biển của đảo ngọc và cả làng chài nhiều sắc màu.

Chuyến du ngoạn trên cao kết thúc, du khách sẽ đến với Hòn Thơm, nơi sở hữu thiên nhiên ngoạn mục cùng công việc nước rất được yêu thích ở Việt Nam. Du khách đến đây sẽ có những trải nghiệm thú vị như hòa mình cùng với những vũ công quốc tế ở khu du lịch với những màn trình diễn ấn tượng.

Trải nghiệm ở Bắc đảo

Bên cạnh những công trình mang vẻ đẹp Italy ở khu vực Nam đảo, tờ Traveller gợi ý du khách đến Vườn quốc gia Phú Quốc, nơi được tổ chức UNESCO công nhận danh hiệu Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2006. Điểm đến này nằm ở Đông Bắc hòn đảo, sở hữu khoảng 27.000 ha rừng và 20.000 ha vùng biển xung quanh. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm đi xuyên rừng, bắt gặp khỉ và các loài động vật hoang dã.

  

Du khách trải nghiệm dù bay tại Phú Quốc. Ảnh: Sun Group


Ngoài ra, một điểm đến được chuyên trang gợi ý là Nhà tù Phú Quốc, một bảo tàng lịch sử nổi tiếng. Nhà tù do thực dân Pháp xây dựng vào năm 1946 để giam giữ những người Việt Nam yêu nước, nơi từng được gọi là "địa ngục" trần gian.

Nhiều trải nghiệm độc đáo khác cũng được chuyên trang du lịch của Australia giới thiệu như câu mực khi hoàng hôn, thăm cơ sở nuôi cấy ngọc trai, thử những món ăn đường phố trong chợ đêm Phú Quốc như tôm nướng, mực, kem dừa...

"Chuyến thăm quan cơ sở nuôi cấy ngọc trai ở địa phương sẽ tiết lộ tại sao Phú Quốc được gọi là đảo ngọc của Việt Nam", tờ Traveller viết.

Đặc biệt, Phú Quốc là quê hương của nhiều loại nước mắm, một trong những nguyên liệu quan trọng của ẩm thực Việt Nam. Trải qua 200 năm hình thành và phát triển, nghề làm nước mắm nơi đây đã được công nhận là di sản phi vật thể cấp quốc gia. Du khách đến tham quan những cơ sở sản xuất nước mắm có thể tìm hiểu cách những con cá cơm được ướp muối và lên men trong những thùng gỗ khổng lồ.

Theo VNEXPRESS

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !