Sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem (5 trong 1), một bé 4,5 tháng tuổi ngụ tại Đồng Nai được cho về nhà theo dõi, sức khỏe bình thường. Bỗng vài tiếng đồng sau bé bị tím tái, la khóc được người nhà chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngày 7/3, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai thông tin, lực lượng Công an, pháp y và các đơn vị liên quan đã hoàn tất khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của cháu T. (4,5 tháng tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) sau khi tiêm vắc-xin.

Vắc-xin Quinvaxem (5 trong 1) - Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 9h sáng ngày 6/3, gia đình đưa cháu T. đến Trung tâm Y tế xã Thạnh Phú để tiêm mũi thứ 2 vắc-xin 5 trong 1. Sau khi tiêm, sức khỏe cháu bình thường, bú tốt nên được cho về nhà.

Đến 13h chiều cùng ngày, cháu T. đột nhiên người tím tái, la khóc nên gia đình chuyển gấp tới bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Sau khi sơ cứu, các bác sĩ tiếp tục chuyển cháu T. lên bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai nhưng lúc này cháu T. đã có biểu hiện bị ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0 nên tử vong sau đó.

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã cho ngưng lô vắc-xin 5 trong 1 để kiểm tra, đồng thời vào tối cùng ngày các lực lượng chức năng đã khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu T.

Được biết, cha mẹ cháu T. đều làm công nhân, sống tạm trú tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Nguồn Khám phá