Có những điều rất nhỏ nhặt nhưng lại là kim chỉ nam của việc giảm mỡ bụng, tăng cơ bắp mà đôi khi đàn ông lãng quên.

Uống nhiều nước

Ngừng uống những loại đồ uống có ga và có thể gây mất nước như soda, trà ngọt, nước chanh, cà phê, bia, rượu và thức uống hỗn hợp. Nên chọn nước lọc là nước giải khát thường xuyên của bạn.

Theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn nên uống 2-2,5 lít nước. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sự chuyển động và thời tiết, bạn có thể uống nhiều hơn.

Thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp

Bạn nên thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp và tăng dần cường độ cũng như khối lượng tập luyện. Tuy nhiên, để tăng tính hiệu quả cho bài tập bạn nên:

Bạn nên thực hiện các bài tập tăng cường cơ bắp và tăng dần cường độ
cũng như khối lượng tập luyện (Ảnh minh họa)

- Tập luyện toàn bộ cơ thể thay vì chỉ tập vùng bụng

- Lặp đi lặp lại mỗi động tác một cách chậm rãi khoảng từ 10 - 12 lần

- Tăng dần mức độ khó của các động tác.

- Không nhất thiết phải tập bụng mỗi ngày, mà chỉ cần 3-4 lần/ tuần.

- Tập luyện cường độ cao trong khoảng thời gian ngắn tiêu hao nhiều mỡ bụng hơn 20% so với tập luyện vừa phải trong một thời gian dài.

Uống trà xanh

Uống trà xanh giúp tăng cường tốc độ trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo.

Thay thế thực phẩm chất béo

Thay thế các loại thực phẩm có chứa chất béo bằng những thực phẩm có khả năng tăng cường cơ bắp. Bạn nên ngừng ăn sô cô la, bánh nướng xốp, khoai tây chiên, thực phẩm chế biến, … thay vào đó bạn nên ăn các loại thực phẩm ít chất béo như tinh bột, thịt nạc, trứng, cá, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau …

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn tiêu thụ hết 43g chất protein sẽ đốt cháy được lượng mỡ lớn hơn 21% so với việc dùng thức uống có đường trước khi tập luyện.

Tiêu thụ 43g chất protein sẽ đốt cháy được lượng mỡ lớn hơn 21% so với việc
 dùng thức uống có đường trước khi tập luyện. (Ảnh minh họa)

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp não thư giãn, giảm căng thẳng, tăng cường sự tập trung, trí nhớ .
Trong khi ngủ, trái tim được giảm cường độ hoạt động, tốc độ của hệ tuần hoàn ổn định hơn, giảm huyết áp … Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn phục hồi sức khỏe và cơ bắp. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ khiến cơ bắp của bạn bị mất đi.

Không xem tivi trong bữa tối

Theo các nhà nghiên cứu, việc bạn xem tivi trong bữa ăn tối sẽ khiến bạn tăng tới 3,6kg trọng lượng trong vòng một năm.

 

 

Nam Khánh ( tổng hợp)