Để có cơ bụng săn chắc luôn là niềm mơ ước của rất nhiều quý ông. Làm sao để xua tan nỗi ám ảnh béo bụng thì không phải quý ông nào cũng biết. Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam giới:

1. Tập thể dục

Để giảm mỡ trên cơ thể nói chung và vùng bụng nói riêng bạn phải tăng cường sự rắn chắc của các nhóm cơ bởi cơ bắp chính là một “nhà máy” đốt mỡ. Cơ bắp càng săn chắc thì lượng mỡ bị đốt cháy càng nhiều hơn. Cho nên việc tập trung vào các bài tập cho phần bụng là cần thiết, tuy nhiên bạn có thể tăng cường cả các bài tập cho chân vì chân là nơi tập trung khá nhiều nhóm cơ bắp, việc luyện tập chân vừa giúp chân dẻo dai, săn chắc, vừa giúp vòng hai thon gọn.


2. Dinh dưỡng
Nhịn ăn hoặc ăn ít đi là tư tưởng sai lầm của rất nhiều bạn muốn giảm béo hay giảm mỡ bụng.

 Nhịn ăn không thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa mà nó chỉ gây hại cho sức khỏe mà thôi ( nhất là nhịn ăn bữa sáng ) Bạn cần đặc biệt quan tâm đến một số thực phẩm sau đây để giúp vòng eo săn chắc

Bổ sung Cá mòi và cá hồi

Những chú cá nhỏ bé nhưng có chứa lượng protein cao và rất nhiều omega 3 cũng như canxi để giảm mỡ bụng.


Món cá hồi không chỉ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh mà còn tạo vòng eo thon gọn nhờ axit béo omega 3 giúp tăng cường cơ bắp và giảm mỡ bụng.

Yến mạch 

Yến mạch rất có lợi cho sức khỏe và chứa nhiều chất xơ giúp tăng cảm giác no lâu. Bạn có thể dùng yến mạch thay thế lượng cơm hàng ngày vì lượng calories thấp sẽ giúp bạn ăn ít hơn và giảm mỡ bụng được nhanh chóng hơn.

Ăn nhiều rau củ quả

Một số loại rau củ giảm béo bụng nhanh bao gồm dưa leo, cà rốt, bắp cải, xà lách…chỉ cần thay thế bớt lượng thịt nạp vào cơ thể bằng các loại rau củ thì bạn sẽ giảm trọng lượng đi đáng kể. Bên cạnh đó, các loại quả như táo, việt quất, lựu, ớt... cũng được biết đến với tác dụng giảm béo hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống được ưu tiên cho việc giảm béo bụng không chỉ riêng phụ nữ mà còn có hiệu quả cho cả quý ông. Chứa chất chống oxy hóa, làm tiêu hao mỡ, chống ung thư, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn nhanh chóng.

 

Nguyên tắc cơ bản cho ăn kiêng giảm béo bụng:

- Ăn ít nhất 3 bữa một ngày
-  Không được để đói
-  Bắt đầu một ngày với một cốc nước nóng có thêm nước ép chanh để làm sạch hệ tiêu hóa  

- Uống từ 6 – 8 cốc nước một ngày 
 - Tránh xa bánh mì
 - Hạn chế những thực phẩm có đường 
 - Hạn chế thêm muối vào thức ăn 
-  Ăn chậm và thư giãn 

 


Nam Khánh ( tổng hợp)