Phụ nữ Nhật vốn nổi tiếng bởi sự trẻ trung, làn da trắng mịn và vóc dáng thanh mảnh. Nhưng vẻ đẹp ấy không phải xuất phát từ gene đặc biệt nào mà đó là nhờ một số bí quyết và sự kiên trì của họ.

Hãy tham khảo 10 bí quyết giúp phụ nữ Nhật trẻ lâu ngay sau đây:

1. Ăn thực phẩm tươi

Người Nhật thường mua thực phẩm tươi về nhà chế biến chứ không mua thức ăn được chế biến sẵn.

Thói quen thích tự nấu nướng này giúp họ tránh được những loại thực phẩm nhiều chất béo. Các loại thực phẩm luôn có trong bếp của người Nhật là: các loại cá, cơm, các loại rong biển, đậu nành, trà xanh.

2. Ăn chậm, nhai kỹ

Khẩu phần ăn của người Nhật thường ít, họ không bao giờ gắp đầy đĩa thức ăn, không ăn một lượng lớn món ăn nào cho dù có thích đi chăng nữa, mỗi món ăn được bày riêng một đĩa để vị không trộn lẫn và thức ăn luôn được bày biện, trang trí đẹp mắt.

Ngay từ nhỏ, người Nhật đã được dạy ăn chậm và nhai kỹ để cảm nhận độ ngon của thức ăn cũng như giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Vẻ đẹp của phụ nữ Nhật không phải xuất phát từ gene đặc biệt nào mà đó là nhờ một số bí quyết và sự kiên trì của họ

 

3. Chuộng ăn cơm, rau xanh và cá

Một bữa cơm truyền thống của người Nhật thường gồm cơm, cá nướng, rau om, súp miso, trái cây thái lát cho bữa ăn tráng miệng và uống trà xanh sau bữa ăn.

Họ tiêu thụ nhiều cá và các loại rau xanh. Cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 và protein giúp no nhanh, no lâu hơn và thúc đẩy sự trao đổi chất.

Đặc biệt, người Nhật thích ăn cá hồi vì chúng ít calo giúp giữ được vóc dáng thon thả. Họ cũng tiêu thụ nhiều các loại rau như bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn, cải bruxen…

4. Sử dụng thực phẩm tươi theo mùa

Phụ nữ Nhật thường dùng thực phẩm tươi theo mùa và được đóng gói ngay trong ngày để chuẩn bị cho bữa ăn gia đình. Những thực phẩm theo mùa bao giờ cũng tươi ngon và giàu dưỡng chất giúp tăng cườngsức khỏe tốt nhất.

5. Nấu thức ăn chín tới

Nhật Bản có nhiều cách chế biến thức ăn, nhưng phổ biến nhất là: hấp, nướng trên chảo, xào nhỏ lửa hoặc nhanh chóng trong một cái chảo... Họ thường nấu một lượng thức ăn vừa đủ và sử dụng những loại dầu ăn tốt cho tim để tăng hương vị cho món ăn.

6. Ăn cơm hằng ngày

Thay vì ăn bánh mì vào buổi sáng, người Nhật chỉ ăn cơm. Đối với họ, quan trọng là bữa ăn vừa và đủ chứ không quá no.

7. Ăn sáng là quan trọng nhất

Bữa ăn mà người Nhật hiếm khi bỏ qua cho dù có bận rộn đến mấy chính là bữa ăn sáng. Họ dùng các món như cơm, súp miso với đậu hũ và hành lá, rong biển, trứng tráng hay cá, trà xanh.

8. Hạn chế món tráng miệng là đồ ngọt

Món tráng miệng của người Nhật thường là đồ ngọt nhưng họ không chuộng cách món như chocolate, bánh ngọt, kem, bánh quy… Những thức ăn ngọt khi càng ăn nhiều càng kích thích sự thèm ăn và dễ dẫn đến nguy cơ béo phì.

9. Không ăn kiêng

Trong khi nhiều phụ nữ trên thế giới luôn ám ảnh đến cân nặng thì phụ nữ Nhật lại được khuyến khích ăn đa dạng hơn các loại thực phẩm. Họ không có khái niệm và cũng không mấy quan tâm đến việc phải ăn kiêng.

10. Thường xuyên vận động

Người Nhật thích vận động mỗi ngày như đi xe đạp quanh thành phố, đi bộ hay tranh thủ vận động ngay cả khi ngồi. Họ duy trì việc thực hiện các hình thức tập thể dục thích hợp mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và giữ gìn vóc dáng.


Theo SKGD