Theo các chuyên gia các liệu pháp tăng cường testosterone theo cách tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục sự cố thiếu hụt loại hormone nam tính

Tập thể dục. 

Theo một nghiên cứu tại Đại học California, những phụ nữ tập 20 phút aerobic mỗi ngày sẽ có tần xuất giao hợp nhiều hơn 30%, ít gặp các vấn đề tình dục và đạt cực khoái nhiều hơn.


 Uống nhiều nước. 

Uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Nếu môi của bạn bị khô thì rất có thể vùng kín của bạn cũng vậy.

Uống một chén rượu trước khi vào cuộc. 

Một chén mỗi ngày sẽ có hiệu quả đối với tim, và cũng giúp bạn vượt qua những e ngại trong phòng ngủ.

Không giảm mỡ triệt để.

 Nếu bạn không có đủ mỡ trong thực đơn, hàm lượng testosterone mang lại động lực tình dục sẽ suy giảm.


Tập ăn 6 bữa/ ngày

Thay vì 3 bữa/ ngày, bạn có thể tập ăn 6 bữa nhỏ/ ngày, cách nhau từ 2 đến 3 giờ thay vì ăn 3 bữa lớn/ngày. Các chuyên gia cho rằng ăn theo cách này sẽ bình ổn được sự tiến triển của hormone và tiến trình chuyển hóa trong cơ thể đề phòng sự thay đổi hay sụt giảm lớn lượng testosterone. 

 Bổ sung chất béo cần thiết

 Dưỡng chất quan trọng nhất giúp nâng cao lượng testosterone chính là chất béo. Các axít béo cần thiết có từ trái bơ, củ lạc, cá và dầu ô liu, dầu hạt lanh và dầu cải là những thực phẩm ưu việt giúp tăng cường testosterone một cách tự nhiên. 

 Ngủ ít nhất 8 giờ/ngày

Cơ thể bạn cần ngủ đủ giấc để phục hồi sức khỏe từ việc tập luyện và do những căng thẳng trong cuộc sống. Thiếu ngủ góp phần vào việc sản sinh cortisol, làm giảm khoảng 40% testosterone. Để cải thiện giấc ngủ, hãy giữ phòng ngủ luôn mát mẻ, không dùng thức uống lỏng từ 2 đến 3 giờ đồng hồ trước khi ngủ. Bạn cũng nên tắm trước khi ngủ. 

Giảm căng thẳng trong công việc và trong gia đình.

 Hãy xác định những tác nhân gây căng thẳng cho bạn và làm việc có khoa học, kết hợp với nghỉ ngơi trong ngày. Khi cơ thể bị stress, lượng cortisol được phóng thích dẫn đến việc gia tăng hormone dị hóa đồng thời kéo theo sụt giảm testosterone.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên các quý ông nên bổ sung những loại thực phẩm như:

Thực phẩm chứa nhiều magiê như: đậu nành, khoai lang, hạnh nhân, yến mạch, xà lách và các loại hản sản…

Magiê có tác dụng điều tiết hoạt động của tim, giảm huyết áp, phòng bệnh tim mạch, đặc biệt nâng cap khả năng “chăn gối” của đàn ông. 

Thực phẩm chứa arginine

Đây là thành phần chính để sản sinh ra tinh trùng cũng như nâng cao sức sống của tinh trùng. Những thực phẩm chứa nhiều arginine là hải sâm, lươn, chạch, mực,vừng, củ từ, ngân hạnh, đậu phụ, lạc, hạt hướng dương…

Thực phẩm chứa nhiều kẽm

Tinh trùng chứa nhiều nguyên tố vi lượng kẽm và kẽm là chất khoáng tăng cường sức sống cho tinh trùng. Thực phẩm chứ nhiều kẽm là tôm, các loại con vỏ sò, gan động vật, trái hồ đào,sữa, các loại đậu, hạt sen…Đặc biệt, tu hài là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều kẽm nhất, tăng cường khả năng “chăn gối” và hấp thụ quá trình trao đổi chất của tinh trùng.

 

Nam Khánh ( tổng hợp)