Bị trì hoãn lịch mổ, bệnh nhân phản ánh BV Việt Đức lên đường dây nóng Bộ Y tế

P.Thúy

Sau khi bị bác sĩ hoãn lịch mổ, người nhà bệnh nhân đã bức xúc gửi đơn lên ban lãnh đạo bệnh viện đồng thời gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế để phản ánh. Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã có những phản hồi thấu đáo cho bệnh nhân.
Ảnh minh họa

Ngày 8/8/2017, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế nhận được ý kiến phản ánh của anh Nguyễn Xuân T. là con trai của bệnh nhân Nguyễn Thị Y. phản ánh về việc khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục trì hoãn trong việc xếp lịch phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Thị Y. Do vậy, anh T. đã phản ánh vấn đề này qua đường dây nóng của Bộ Y tế.

Ngay sau đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn số 1110/KCB-QLCL ngày 18/8 đề nghị Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kiểm tra thông tin phản ánh trên, xem xét làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan và báo cáo kết quả giải quyết của Bệnh viện và đến ngày 18/8/2017, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có công văn báo cáo về kết quả xử lý.

Theo đại diện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh nhân Nguyễn Thị Y. vào viện khám ngày 25/7/2017 với chẩn đoán đau dây thần kinh số V, bệnh nhân được hội chẩn và xếp lịch mổ. Ngày 27/7, nhân viên khoa phẫu thuật Thần kinh II đã liên hệ với gia đình bệnh nhân Y. được xếp lịch mổ vào 31/7 nhưng gia đình xin hoãn mổ vì lý do sức khỏe bệnh nhân và kinh tế. Đến ngày 4/8, con trai bệnh nhân là Nguyễn Xuân T. có gọi vào đường dây nóng của bệnh viện và được bác sĩ Đoàn Quang Dũng trực chuyên khoa sọ não trả lời giải thích cho gia đình.

Sau khi xin ý kiến của bác sĩ Lê Hồng Nhân là trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh II xếp lịch mổ bổ sung trường hợp bệnh nhân Y., bác sĩ Dũng đã liên hệ gia đình thông báo bệnh nhân nhập viện ngày 6/8 để chuẩn bị mổ vào 7/8. Tuy nhiên, do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên TS. Nhân đã thông báo cho anh T. và giải thích lý do hoãn mổ do bệnh nhân Y. là lịch mổ bổ sung nhưng anh T. không đồng ý. Do đó anh T. làm đơn gửi đến phòng Kế hoạch Tổng hợp với nội dung "các y bác sĩ bệnh viện lừa dối, đe dọa anh T. và bệnh nhân".

Sau đó bệnh nhân và gia đình đã được giải thích rất nhiều lần nhưng vẫn không đồng ý và làm đơn gửi đến Ban giám đốc Bệnh viện, gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế vào ngày 8/8.

Đến ngày 11/8, GS.TS. Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo trung tâm phẫu thuật Thần kinh và các khoa phẫu thuật thần kinh I, Phẫu thuật thần kinh II và bệnh nhân Y cùng con trai làm việc.

Tại cuộc họp, sau khi hội chẩn chuyên môn GS.TS. Trịnh Hồng Sơn đã giao cho PGS TS Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh của Bệnh viện Việt Đức chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân Y. và gia đình cũng đồng ý với phương pháp điều trị của PGS Đồng Văn Hệ.

Hiện bệnh nhân Y. có thể điều trị nội khoa và theo dõi tiếp, sẽ phẫu thuật khi điều trị nội khoa không có kết quả và gia đình bệnh nhân thống nhất mọi đơn thư từ trước coi như chưa xảy ra.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet