Hàng nghìn người đã cùng nhau có mặt tại thành phố Autsin, bang Texas, Mỹ, để cùng chiêm ngưỡng những chiếc xế nổ độ độc đáo, sáng tạo và thậm chí "điên rồ" trong triển lãm mô tô chế tạo thủ công.

Cứ vào tháng 4 hàng ngăm, hàng nghìn người lại đổ về thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, để tham dự triển lãm mô tô chế tạo thủ công Handbuilt Motorcycle Show. Tâm điểm của triển lãm này chính là những màn biểu diễn Wall of Death hay lái mô tô trên những bức tường bằng gỗ và song song với mặt đất.

Trong triển lãm năm nay, Wall of Death, còn có hàng loạt những chiếc mô tô độ độc đáo, sáng tạo và thậm chí là bất thường hay "điên rồ" góp mặt. Điều này đã làm nên không khí sôi động hơn hẳn cho triển lãm mô tô chế tạo thủ công năm nay.

Cùng xem những hình ảnh ấn tượng nhất trong triển lãm năm nay.

Trung tâm Fair Market tại trung tâm thành phố Austin là nơi diễn ra triển lãm mô tô chế tạo thủ công năm nay. Rất nhiều người đã tập trung bên ngoài Fair Market, tạo nên cảnh tượng náo nhiệt.

Một chiếc Honda CB750 độ của xưởng J. Webster Designs. Các nhà tổ chức khẳng định mục tiêu của triển lãm là tôn vinh thiết kế của mô tô.

Các nhân viên của hãng Revival Cycles đã dành hàng tiếng đồng hồ để sắp xếp những chiếc mô tô trưng bày trong triển lãm. Trong triển lãm năm nay, có khá nhiều hãng độ mô tô đình đám tham gia như Max Hazan, Roland Sands, Shinya Kimura và Walt Siegl.

Một chiếc Ducati 860 độ của Bryan Heidt đến từ hãng Fuller Moto, đặt trụ sở tại Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Fuller Moto là một hãng thiết kế chuyên bán phụ kiện và đồ chơi dành cho mô tô.

Chiếc xe độ theo phong cách đua này là tác phẩm của Jon MacDowell đến từ một xưởng độ nhỏ có tên Bonneville Customs ở thành phố Idaho Falls, bang Idaho, Mỹ.

Đây là chiếc Moto Guzzi độ của Cliff Fisher, chủ hãng Stasis Motorcycles. Ngoài ra, anh Fisher còn độ cả những mẫu xe khác như Triumph Thruxtons và mô tô mang kiểu dáng Scrambler.

Một chiếc mô tô cổ mang nhãn hiệu Excelsior đến từ Anh. Trong quá khứ, Excelsior từng nổi tiếng với những sản phẩm như xe đạp, mô tô và cả ô tô. Excelsior bắt đầu sản xuất xe hai bánh chạy bằng động cơ từ năm 1896. Đến năm 1964, Excelsior chính thức đóng cửa và ngừng sản xuất.

Đây là lần thứ ba triển lãm mô tô chế tạo thủ công được tổ chức. Triển lãm không được chia thành các gian trưng bày của từng nhãn hiệu hay loại xe cụ thể. Thay vào đó, những chiếc xe độc nhất vô nhị hay mô tô BMW, Harley-Davidson và Honda độ "điên rồ" được trưng bày lẫn với nhau.

Bản sao của một chiếc Olds Motor Vehicle cổ điển. Olds Motor Vehicle là hãng xe do ông Ransom Olds thành lập vào năm 1987, sau đó dần dần trở thành nhãn hiệu Oldsmobile của tập đoàn General Motors.

Chiếc Harley-Davidson Shovelhead độ của Kim Boyle đến từ hãng Boyle Custom Moto. Được biết, ông Boyle đã đóng cả xưởng để tham dự triển lãm. Trước đây, ông Boyle từng tạo ra một số chiếc xe độ đặc biệt như SR500, Harley-Davidson cổ và Norton Café Racer. Năm 2015, ông Boyle từng "ra lò" một chiếc BMW R100/7 đời 1978 màu trắng cho triển lãm mô tô chế tạo thủ công.

Stunter Charlie Ransom đến từ đoàn American Motor Drome chuẩn bị biểu diễn Wall of Death. Trong triển lãm, bức tường bằng gỗ của Wall of Death cao 9,1 mét.

Ransom là stunter biểu diễn Wall of Death nổi tiếng nhất tại Mỹ. Ông sử dụng những chiếc mô tô Indian và Harley-Davidson cổ để biểu diễn.

Đây là chiếc Amy’s Twisted Bobber của thợ độ Timothy Scates. Xe được đặt tên theo con gái của ông Scates. Chiếc xe mang phong cách Bobber đã được gỡ bỏ nhiều chi tiết để siêu nhẹ và trông tối giản hơn.

Gian trưng bày những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Paul d’Orléans. Anh chính là người đứng đằng sau blog chuyên về mô tô nổi tiếng Vintagent.

Một chiếc Yamaha XS650 độ của Heath Reed đến từ hãng River Rat Cycles. Hãng Yamaha đã sản xuất dòng XS650 từ năm 1968 - 1979. Vào thời điểm ra mắt, Yamaha XS650 được trang bị cấu hình động cơ tiên tiến nhất trong phân khúc.

Người tham gia triển lãm có thể mua phụ kiện của hãng Revival Cycles. Ngoài sửa chữa, bảo dưỡng và thiết kế mô tô, Revival Cycles còn bán cả phụ kiện cho người lái.

Chiếc Triumph độ của hãng Iacona Custom Cycles. Được thành lập tại Anh, Triumph đã bắt tay vào sản xuất mô tô từ năm 1902.

Chiếc MV Agusta độ có tên Bol d’Or của hãng Walt Siegl Motorcycles nổi tiếng. Siegl thực chất là người mang quốc tịch Úc nhưng sinh sống tại Harrisville thuộc New Hampshire, Mỹ. Anh bắt đầu thiết kế mô tô từ năm 2007 và thường tham gia đua bằng mô tô dùng động cơ V-Twin khi có thời gian.

Những đứa trẻ cũng được bố đưa đến triển lãm. Trong ảnh, ông Charlie Ransom đang dạy một cậu bé những điều cơ bản để lái mô tô.

Bãi đỗ xe tràn ngập mô tô của những người tham dự triển lãm.

Theo: Autopro.com.vn