"Bỗng dưng mất 30 triệu trong thẻ Vietcombank khi đang ngủ": Giao dịch giả mạo

Diệu Thùy

Chiều tối 15/5, Vietcombank cho biết, trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia. Vietcombank đã nhanh chóng làm việc với hãng hàng không và ngân hàng Singapore, Malaysia.

Như trước đó Infonet đã thông tin, sáng 13/5/2017, ông Nguyễn Thành Nam, khách hàng mở tài khoản của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại TP Hồ Chí Minh, thức dậy thì phát hiện hơn 30 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình đã “không cánh mà bay”.

Khách hàng Nguyễn Thành Nam trình báo bị mất 30 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank khi đang ngủ.

Cụ thể, đã có 7 giao dịch rút tiền được thông báo qua điện thoại của ông trong khoảng thời gian từ 3h42’ đến 5h34’ rạng sáng 13/5. Trong đó có 5 giao dịch thành công và 2 giao dịch không thực hiện được vì tài khoản… hết tiền.

Theo tin nhắn trên điện thoại ông Nam nhận được, các giao dịch rút tiền nói trên là để thanh toán cho tiền mua vé máy bay từ trang web của hãng hàng không AirAsia tại các quốc gia như Myanmar, Indonesia, Singapore.

Nghi ngờ bị kẻ gian đánh cắp thông tin và rút trộm tiền, ông Nam sau đó đã liên hệ ngân hàng Vietcombank yêu cầu khoá tài khoản, đồng thời trình báo sự việc.

Liên quan đến trường hợp khiếu nại giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thành Nam, chiều tối 15/5, đại diện Ngân hàng Vietcombank xác nhận, sáng ngày 13/5/2017 (thứ Bảy), Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank nhận được điện thoại thông báo của khách hàng Nguyễn Thành Nam là chủ thẻ Visa Debit phát hành tại Chi nhánh Vietcombank TP Hồ Chí Minh về một số giao dịch giả mạo với số tiền tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank đã ngay lập tức khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết.

Sáng ngày thứ Hai (15/5/2017), Chi nhánh Vietcombank tại TP Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với khách hàng để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch.

Trong buổi làm việc, Vietcombank cũng đã thông tin đầy đủ đến khách hàng các bước và thời gian trong quy trình giải quyết sự việc bao gồm cả bước thực hiện tra soát với Ngân hàng thanh toán thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ theo đúng quy định của Tổ chức thẻ Quốc tế để đảm bảo tối đa quyền lợi cho chủ thẻ.

“Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Vietcombank đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc. Vietcombank cũng đã nhanh chóng làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý nhanh nhất sự việc. Tại buổi làm việc, khách hàng đã tiếp nhận đầy đủ thông tin và đồng ý với quy trình, thời hạn giải quyết sự việc của Vietcombank”, đại diện Vietcombank cho hay.

 “Một lần nữa, Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo", đại diện Vietcombank khẳng định.

video được xem nhiều
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet