Barros và 3 người khác có ý tưởng thành lập Facegloria từ cách đây 3 năm. Khác với trên Facebook, họ sử dụng nút “Amen" thay vì nút "Like".
Trang Faceglória.

Theo tạp chí TIME, ở Brazil, một mạng xã hội mang tên Faceglória, dành cho những người theo đạo Kitô giáo, tương tự như Facebook, đã hút được tới 100.000 người dùng chỉ trong vòng một tháng.

Người thiết kế Faceglória cho biết: “Trên Facebook có rất nhiều nội dung bạo lực và khiêu dâm, vì vậy chúng tôi đã tự tạo một mạng xã hội để chúng tôi có thể nói về Chúa, tình yêu và chia sẻ”.

Barros và 3 người khác có ý tưởng thành lập Facegloria từ cách đây 3 năm. Khác với trên Facebook, họ sử dụng nút “Amen" thay vì nút "Like".

Faceglória cấm các nội dung tục tĩu, bạo lực, khiêu dâm. Mạng xã hội này cấm sử dụng 600 thuật ngữ, cụm từ ngữ khác nhau và có 20 tình nguyện viên chuyên theo dõi để loại bỏ những nội dung vi phạm.

Gần hai phần ba (63%) dân số Brazil theo Công giáo, do vậy, đây là đất nước có số dân Công giáo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, số người Kitô hữu bùng nổ, từ 6% năm 1980 lên 22%  năm 2010. Với tốc độ trên, theo dự đoán, đến năm 2040, đức tin này có thể phổ biến nhất tại Nam Mỹ.

Barros cho biết, Faceglória đang nhắm mục tiêu đạt đến 10 triệu người sử dụng trong hai năm tới. Ông nói: "Chúng tôi muốn một mạng xã hội tốt hơn về mặt cấu trúc và đạo đức. Chúng tôi muốn toàn bộ người Kitô giáo chuyển sang dùng Faceglória".

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Time (đặc điểm phân biệt được viết hoa là TIME) là một tạp chí tin tức hàng tuần của Mỹ. Từ "TIME" từng được tạp chí này giải thích là biểu tượng cho dòng chữ "The International Magazine of Events" (tạm dịch: một tạp chí quốc tế cho các sự kiện).

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)