Bức xúc vì tăng giá, các tài xế lại dùng tiền lẻ "tấn công" trạm thu phí Văn Lâm

Hoàng Nam

Việc tăng giá vé thấp nhất lên 40.000 đồng/lượt khi qua trạm BOT Văn Lâm trong khi mặt đường ngày càng xuống cấp khiến người dân bức xúc đã quây trạm thu phí này và sử dụng tiền lẻ để qua trạm.

Dân quây trạm thu phí Văn Lâm vào chiều ngày 4/9. Ảnh: NLĐ

Theo phản ánh của người dân, trong buổi chiều 4/9, Quốc lộ 5 bị ùn tắc kéo dài. Nguyên nhân do nhiều lái xe sử dụng tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí Văn Lâm (Hưng Yên) và xuất hiện nhiều người dân quây kín trạm với lý do người dân địa phương không được trợ phí khi lưu thông qua đây khiến giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn.

Phải đến 19h ngày 4/9, do ùn tắc kéo dài nên trạm Văn Lâm đã phải phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết giao thông và xả trạm để hết ùn tắc. Trong ngày 5/9, tình trạng này đã không còn xảy ra, giao thông trên Quốc lộ 5 tạm thời ổn định.

Theo tìm hiểu của phóng viên Infonet, trước khi có đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trạm thu phí Văn Lâm thu phí 10.000 đồng/lượt nhưng từ khi có đường cao tốc đến nay, trạm này tăng phí qua trạm (đến thời điểm hiện tại giá vé thấp nhất là 40.000 đồng/lượt). 

Những người dân địa phương cho rằng phí qua trạm BOT này quá cao nên xe tải đã tìm cách trốn trạm đi vào các đường liên xã, huyện, tỉnh, tình trạng kéo dài đã làm hỏng đường xá, tăng tai nạn giao thông. 

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, Quốc lộ 5 hàng ngày có rất nhiều lượt xe tải trọng lớn chạy qua nên mặt đường đoạn từ Thành phố Hải Dương đến trạm thu phí Văn Lâm đã xuống cấp trầm trọng, nhiều hố lớn xuất hiện trên mặt đường.

Anh Mạnh, nhà ở Thành phố Hải Dương thắc mắc: "Từ ngày có đường cao tốc mới, Quốc lộ 5 cũ vẫn không mở rộng đường thậm chí mặt đường còn xuống cấp vậy mà giá vé lại tăng lên gấp 4 lần". Theo anh Mạnh và nhiều người dân địa phương khác, việc tăng giá vé như thế là hoàn toàn không hợp lý.

Trước đó, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, trạm thu phí Văn Lâm là dự án thu hỗ trợ Quốc lộ 5 mới chứ không phải dự án BOT. Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vay tiền của ngân hàng làm đường Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và được Nhà nước cho phép thu phí Quốc lộ 5 để hỗ trợ dự án.

Clip dân quây trạm thu phí vào chiều 4/9:

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet