Ngày 21/4 Bưu Điện TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ “Phát trả kết quả hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu” cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Nếu sử dụng dịch vụ, người dân không còn phải đến sở Công thương lấy hồ sơ trực tiếp như trước kia.

Theo đó việc sử dụng dịch vụ này hết sức đơn giản, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký tiếp với nhân viên quầy tiếp nhận hồ sơ của Sở Công Thương và khi có kết quả Bưu điện sẽ phát đến tận địa chỉ đăng ký vòng 24 giờ đối với khu vực TP.HCM, từ 1 đến 2 ngày đối với địa chỉ thuộc Tỉnh/Thành phố khác.

Mức phí khi sử dụng dịch vụ này là 30.000đ/bộ hồ sơ đới với các địa chỉ thuộc TP.HCM VÀ 50.000đ/bộ hồ sơ đối với các tỉnh thành khác.

Không chỉ vậy, trong quá trình thực hiện các thủ tục, nếu Sở Công Thương TP.HCM có yêu cầu thông báo về việc bổ túc hồ sơ, Bưu Điện sẽ chuyển phát các thông báo miễn phí đến người dân, việc này nhằm tránh cho người dân phải đi lại nhiều lần.

Ngoài ra từ ngày 16/5 tới, Bưu điện TP.HCM tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM cung cấp dịch vụ nhận hồ sơ tại địa chỉ. Với dịch vụ trọn gói này, các doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục nộp và nhận giấy phép của Sở Công Thương hoàn toàn tại địa chỉ mình yêu cầu.

Trong thời gian sắp tới, Bưu điện TP sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan hành chính, các Sở ban ngành triển khai mở rộng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ hành chính tại hệ thống bưu điện trên toàn thành phố, phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công cấp độ 3-4 trên website cổng thông tin điện tử một cửa, mở rộng dịch vụ thu hộ các loại tiền phạt, phí phạt vi phạm hành chính qua hệ thống bưu điện.

Sau gần 4 năm triển khai dịch vụ, Với hệ thống hơn 150 điểm tiếp nhận dịch vụ đặt tại các cơ quan hành chính, bưu điện đã tiếp nhận và chuyển phát hơn 800.000 kết quả hồ sơ an toàn, chính xác đến tận tay người dân

Nguyễn Cường