Ngày 22/1 Bưu điện TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công năm 2015.
Khung cảnh buổi tổng kết.

Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm này Bưu điện TP.HCM đã phối hợp với 92 cơ quan, đơn vị hành chính như CATP, BHXH TP, một số sở, ban, ngành, UBND quận, huyện… để thực hiện dịch vụ phát trả hồ sơ.

Sau 4 năm triển khai thực hiện nơi này đã có trên 700.000 bộ hồ sơ được xử lý, trong đó riêng năm 2015 đã có 500.000 bộ được phát trả thành công tại 150 điểm tiếp nhận dịch vụ trên địa bàn TP.

Hiện nay đã có hàng chục loại giấy tờ, hồ sơ được Bưu điện nhận chuyển phát từ cơ quan hành chính đến tận tay người dân như: CMND, hộ chiếu, bằng lái xe, kết quả xét nghiệm, giấy đăng ký kinh doanh… việc này đã nhận được sự hưởng ứng rất của người dân thông qua số lượng hồ sơ phát trả mỗi ngày một tăng.

Trong quá trình thực hiện Bưu điện TP cũng nghiên cứu để đưa ra các giải pháp tốt nhất nhằm đơn giản hóa các thủ tục như: Thực hiện mô hình quầy liên thông, tạo một khối thống nhất trong các cơ quan hành chính; Tích hợp đăng ký nhận và trả kết quả hồ sơ trên website của cơ quan hành chính…

Với nền tảng đã có, trong năm 2016 Bưu điện TP tiếp tục đặt ra các mục tiêu lớn là: Thực hiện dịch vụ hành chính công với 100% sở, ban ngành của TP; nhận và phát trả thành công 1 triệu hồ sơ; ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện kết nối dữ liệu với 80% cơ quan hành chính.

Cũng trong năm này, Bưu điện TP sẽ phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và hoàn tất cổng thông tin điện tử 1 cửa và cập nhật kết quả phát hồ sơ trên web đối với cơ quan thuộc khối hành chính.

Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 3 tới đây Bưu điện TP sẽ tổ chức ứng dụng smartphone trong khâu nhận và trả kết quả hồ sơ tận nhà, lúc này thông tin nhận và phát hồ sơ được cập nhật tức thời, chính xác trên hệ thống.

Bà Đặng Thị Nga - Giám đốc Bưu điện TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết ông đánh giá rất cao những kết quả mà Bưu điện TP đã làm được. Theo ông, những dịch vụ bưu điện cung cấp không chỉ giúp người dân giảm thời gian đi lại, tránh sự phiền hà… mà còn góp phần đẩy nhanh mục tiêu cải cách thủ tục hành chính mà UBND TP đã đề ra.

Trong khi đó bà Đặng Thị Nga – Giám đốc Bưu điện TP khẳng định trong năm tới nơi này sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, và đưa ra thêm nhiều hình thức phục vụ để người dân lựa chọn. Bà Nga cũng nhấn mạnh rằng cán bộ, công nhân viên của Bưu điện TP sẽ nỗ lực hết sức để mang lại dịch vụ tốt nhất tới người dân, doanh nghiệp.

Nguyễn Cường