Ngoài các dịch vụ thông thường của ngành bưu chính như thư từ, chuyển phát… từ nay người dân còn có thể mua nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày như xà bông, bột giặt, nước tẩy rửa… tại các điểm Bưu điện văn hóa xã.

Ngày 8/10 tại TP.HCM Bưu điện TP.HCM đã tổ chức buổi lễ khai trương hai điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) kinh doanh dịch vụ tại phường An Phú Đông (quận 12) và phường Long Trường (quận 9) TP.HCM. Đây là hai điểm thuộc chương trình triển khai thí điểm 232 điểm trên toàn quốc của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Một người dân tới mua hàng trong ngày khai trương.

Sự kiện này nằm trong chương trình phối hợp giữa Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch và Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm xây dựng “Nông thôn mới”. Mục tiêu của chương trình là đưa BĐVHX trở thành chuỗi cửa hàng đa năng tại địa bàn xã, cung cấp đầy đủ các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính và phân phối truyền thông.

Sau khi tìm hiểu nhu cầu của người dân, Bưu điện Việt Nam nhận định rằng việc triển khai mô hình BĐVHX kinh doanh đa dịch vụ là mục tiêu quan trong phải được thực hiện trong năm 2015.

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Đặng Thị Nga – Giám đốc Bưu điện TP cho rằng: “Việc triển khai mô hình BĐVHX sẽ góp phần thiết thực phục vụ nhu cầu hàng ngày của tất cả các tầng lớp nhân dân tại địa phương”.

Danh mục các dịch vụ điểm BĐVH xã cung cấp.
Bà Đặng Thị Nga – Giám đốc Bưu điện TP.

Những người dân đầu tiên đến mua hàng khi dịch vụ được khai trương.
Khi mua bảo hiểm tại đây khách hàng sẽ được tăng nón bảo hiểm tùy theo thời hạn.
Một số mặt hàng được bán tại BĐVHX.

Nguyễn Cường