Các bài báo trên Facebook sẽ được gắn thêm logo

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Theo Viện báo chí Poynter (Mỹ), Facebook vừa ra một tính năng mới cho phép các tờ báo được hiển thị theo cách riêng, có những đặc điểm nhận diện thương hiệu chứ không giống nhau như hiện nay.

Ảnh minh họa.

Trước đây, nhiều tờ báo phàn nàn rằng các bài báo được hiển thị trên Facebook giống y hệt nhau. Dù là bài báo từ CNN, The New York Times hay BuzzFeed đều cơ bản giống nhau khi có ảnh, tiêu đề, tên nguồn mờ mờ bên dưới. Họ cho rằng điều đó khiến các tờ báo mất đi đặc điểm nhận diện thương hiệu cũng như bị “trộn lẫn” với nhiều tin giả mạo khác.

Sự khác biệt về cách tin tức hiển thị trên Facebook trước và sau khi Facebook áp dụng tính năng mới.

Giờ đây, với công cụ mới, mỗi tờ báo sẽ được phân biệt với nhau bằng một số đặc điểm. Đầu tiên, trước mỗi bài viết trong phần Trending and Search (Xu hướng và Tìm kiếm) sẽ có thêm logo của các tờ báo. Không chỉ vậy, theo ông Andrew Anker, một giám đốc sản phẩm của Facebook, sắp tới logo này sẽ xuất hiện cạnh mọi tin tức được đăng lên Facebook.

Ông Andrew cho hay: “Bằng cách quảng bá logo của các tờ báo bên cạnh liên kết của các bài viết, chúng tôi muốn giúp các tờ báo quảng bá bản sắc thương hiệu của họ trên Facebook một cách dễ dàng hơn, đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người về nguồn của nội dung mà họ nhìn thấy trên Facebook, để họ cân nhắc có nên đọc hay chia sẻ hay không”.

Nhiều tờ báo đã hoan nghênh sáng kiến trên của Facebook. Ông Lori Todd, một biên tập viên của tờ NPR cho hay: “Hiện tại, việc giúp người đọc dễ dàng xác định nguồn tin đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng tôi rất vui khi Facebook đã cân nhắc phản hồi của người dùng và của các tờ báo để tạo ra một công cụ dễ dàng sử dụng nhằm cải thiện trải nghiệm đọc tin trên Facebook”.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet