Cách ăn đúng, hết đau dạ dày

Chứng thừa acid dạ dày có thể kéo đến bất cứ lúc nào. Lý do thì rất nhiều, từ để khoảng cách giữa hai bữa ăn quá xa, ăn quá nhiều gia vị đến uống nhiều trà, cà phê.

Một khi có những loại thực phẩm gây ra chứng thừa acid dạ dày thì cũng có những thực phẩm chữa bay chứng khó chịu này.

Chuối có chất làm giảm acid trong dạ dày tự nhiên nhất. Chuối giàu kali, nên ăn mỗi ngày một quả. Và nếu khoảng cách hai bữa ăn quá xa thì chuối là lựa chọn tốt nhất để ăn xen vào giữa chừng. Nên nhớ ăn chuối khi dạ dày nóng và khó chịu.

Chuối có chất làm giảm acid trong dạ dày tự nhiên nhất.

Húng quế có tính êm, có khả năng làm giảm nhanh tình trạng thừa acid trong dạ dày. Nhai sống vài lá húng quế hoặc nấu chúng với một cốc nước, để sôi trong vài phút. Sau đó nhấm nháp từng ngụm đến khi thấy bụng khỏe hơn.

Sữa bơ (sữa tươi có thêm men vi khuẩn acid lactic) giúp điều chỉnh lại lượng acid trong dạ dày. Nhớ ăn một cốc sữa bơ sau khi ăn thức ăn nhiều gia vị.

Sữa lạnh giúp bình ổn độ acid trong dạ dày. Không những giàu canxi mà sữa còn giúp ngăn chặn gia tăng acid trong dạ dày. Đây là một trong những cách đơn giản nhất khi dạ dày bị dư acid.

Hạt thì là cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm acid dạ dày, giảm chứng khó tiêu và đầy bụng.

Bạch đậu khấu kích thích tiêu hóa, làm dịu dạ dày, ngăn chặn gia tăng acid trong dạ dày. Khi dạ dày khó chịu, hãy lấy hai hạt bạch đậu khấu nghiền ra, nấu sôi, để nguội rồi uống.

Đường thốt nốt chứa nhiều magiê giúp tăng tiêu hóa. Nên ăn một muỗng nhỏ đường thốt nốt sau bữa ăn để làm dịu dạ dày.

Nguồn PLO

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet