Cách dùng ảnh để bán hàng trên Facebook chạy nhất

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Hình ảnh trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter là một yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến khả năng thu hút người dùng, đặc biệt là của các doanh nghiệp đối với khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Hình ảnh giúp định hình cảm nhận của người dùng về một bài đăng, cũng như ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của bạn hay của một thương hiệu. Ông David Sinai, nhà đồng sáng lập công ty chuyên chỉnh sửa hình ảnh cho các doanh nghiệp Picsera của Mỹ, đã đưa ra một số lời khuyên về cách sử dụng hình ảnh trên các mạng xã hội, đặc biệt dành cho các doanh nghiệp.

Nhất thiết phải có hình ảnh

Theo ông David, mỗi bài đăng quảng cáo nhất thiết phải có hình ảnh. Trên Twitter, những thông điệp kèm hình ảnh thường được chia sẻ nhiều hơn khoảng 150% và được tương tác nhiều hơn khoảng 313% so với những bài đăng chỉ có chữ.

Mỗi bài đăng quảng cáo nhất thiết phải có hình ảnh.

Trong khi đó, theo công ty cung cấp công cụ tìm kiếm nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội Buzzsumo cho hay, những bài đăng trên Facebook kèm hình ảnh sẽ được tương tác nhiều hơn 2,3 lần so với những bài đăng chỉ có chữ. Báo cáo Ngành Tiếp thị và Truyền thông 2016 cho thấy, 37% các nhà tiếp thị khẳng định, tiếp thị bằng hình ảnh là hình thức quan trọng nhất mà họ áp dụng cho các khách hàng. Do vậy, nhất định phải có hình ảnh!

Mỗi mạng xã hội cần kích cỡ ảnh khác nhau

Ông David nhấn mạnh, bạn phải dùng hình ảnh có kích cỡ phù hợp cho mỗi nền tảng mạng xã hội khác nhau, thậm chí phải phù hợp với mục đích khác nhau trên cùng một nền tảng . Không thể dùng hình ảnh cùng một kích cỡ cho cả Facebook, Twitter, hay cho các mục đích khác nhau trên Facebook hay Twitter. Bạn luôn phải chú ý sao cho hình ảnh được hiển thị một cách đẹp nhất với chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất.

Dùng hình ảnh có kích cỡ phù hợp cho mỗi nền tảng mạng xã hội khác nhau, thậm chí phải phù hợp với mục đích khác nhau trên cùng một nền tảng.

Chuyên gia về truyền thông Lindsay Kolowich của Mỹ cho hay, kích cỡ chuẩn mới nhất cho các mạng xã hội hiện nay là:

Facebook: Ảnh bìa: 828 x 315 pixel, ảnh đại diện: 180 x 180 pixel, ảnh trong bài đăng: 1200 x 900 pixel, ảnh xem trước trong những liên kết được chia sẻ: 1200 x 628 pixel. Ảnh ngang trông chuyên nghiệp hơn.

Twitter: Ảnh tiêu đề: 1500 x 500 pixel, ảnh đại diện: 400 x 400 pixel, ảnh dòng thời gian: 506 x 253 pixel.

Google+: Ảnh đại diện: 250 x 250 pixel, ảnh bìa: 1080 x 608 pixel, ảnh trong các bài đăng có chiều ngang 506 pixel.

Instagram: Ảnh đại diện: 110 x 110 pixel, ảnh thu nhỏ: 161 x 161 pixel, ảnh chia sẻ: 1080 x 1080 pixel, video có chiều ngang 1080 pixel. Ảnh vuông phù hợp nhất.

Pinterest: Ảnh đại diện 180 x 180 pixel. Dùng ảnh dọc là tốt nhất.

Phải đặt tên, mô tả cho mỗi hình ảnh

Ảnh cần được đặt tên theo nội dung trong ảnh hoặc nội dung cần tiếp thị chứ không nên chỉ là dòng số. Bạn cũng cần mô tả hình ảnh để người dùng biết rõ họ đang nhìn cái gì. Tên và mô tả về ảnh cũng giúp hình ảnh dễ xuất hiện hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Hình ảnh phù hợp với khách hàng mục tiêu

Ông David khẳng định, hình ảnh bạn dùng phải thu hút và phù hợp với khách hàng mục tiêu. Bạn cũng cần sử dụng hình ảnh phù hợp với từng nền tảng mạng xã hội bởi người dùng sử dụng các mạng xã hội khác nhau với nhu cầu hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo tính nhất quán, tránh những nội dung khác biệt hẳn với nhau về cùng một sản phẩm, thương hiệu.

Bạn có thể phân tích các bài đăng của đối thủ và thị trường mục tiêu của bạn đang phản ứng thế nào với bài đăng đó. Bạn có thể tham khảo những bài đăng có phản ứng tốt của đối thủ nhưng vẫn phải đảm bảo có nét khác biệt hoặc độc đáo.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet