Cam kết 100% sản phẩm trong siêu thị là hàng Việt

Lan Nguyễn- Phạm Thơm

“Nhiều siêu thị cam kết trên 90% hàng hóa trong siêu thị có xuất xứ Việt Nam Trong đó đặc biệt là siêu thị Vinatex Mart cam kết 100% sản phẩm trong siêu thị là hàng Việt Nam”.

Đó là con số mà bà Hồ Thị Kim Thoa, thứ trưởng Bộ Công thương cho biết trong Diễn đàn thanh niên Công Thương với Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” chiều 13/12.

Để nâng cao chất lượng cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thì bên cạnh việc tuyên truyền tâm lý người Việt dùng hàng Việt đến người tiêu dùng thì mạng lưới phân phối cũng góp phần quan trọng không kém.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Hồ Thị Kim Thoa: nhiều siêu thị  cam kết nâng tỷ lệ hàng Việt Nam lên trên 90%. Ảnh NL

Bà Kim Thoa cho cho biết, hiện nay, nhiều siêu thị trong nước đang tham gia tích cực vào cuộc vận động này. Siêu thị  Big C đã nâng số lượng hàng Việt Nam trong các gian hàng của mình lên 90-95%. Các siêu thị đã có những cam kết mạnh mẽ nâng hàng Việt ở các siêu thị lên trên 90% và nhiều điểm bán hàng cam kết hàng bán100% hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam. Như vậy có thể thấy hệ thống phân phối hàng Việt của chúng ta khá mạnh.

Bên cạnh việc cam kết nâng tỷ lệ sản phẩm hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị thì một yếu tố quan trọng nữa là điểm trưng bày. “Nếu địa điểm trưng bày không đẹp, không dễ nhìn thì người mua cũng sẽ không biết. Hàng Việt Nam cần được ưu tiên trưng bày ở những vị trí đẹp để thu hút người xem”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Chia sẻ với PV về cam kết này, bà Nguyễn Thanh Tú – Phó Giám đốc VinatexMart phía Bắc cho biết:

“Chiến lược đối phó với hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường hiện nay việc đầu tiên VinatexMart hưởng ứng và tham gia tích cực chủ trương của Chính Phủ, Bộ Công thương “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, hệ thống siêu thi đã đưa hàng về các vùng sâu, vùng xa nhằm quảng bá thương hiệu, kêu gọi người dân để họ biết đến cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hàng hóa của VinatexMart đã đến được các vùng sâu, vùng xa khá nhiều. Ở miền Bắc sản phẩm của chúng tôi đã có mặt ở Hà Giang, Lào Cai. Công ty miền Nam cũng đã đưa hàng đến các vùng biên giới hải đảo”. Tới đây siêu thị cam kết 100% sản phẩm trong siêu thị là hàng Việt Nam.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc BigC Hà Nội cho biết, hệ thống BigC hiện có 21 siêu thị trên tổng số 13 tỉnh thành của cả nước, chúng tôi lấy cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là tôn chỉ mục đích của mình, thúc đẩy hơn nữa việc bán các sản phẩm Việt Nam tại siêu thị. Hiện hàng Việt chiếm 95% số lượng hàng hóa trong siêu thị là hàng Việt đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Người Việt Nam ngày càng ưa chuộng dùng hàng Việt hơn. Hàng việt được ưu tiên trong các chương trình khuyến mãi.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn: Siêu thị Big C lấy cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiêm dùng hàng Việt Nam " làm tôn chỉ, mục đích hoạt động của Siu thị.
Ảnh NL

Sau 3 năm phát động chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam chúng tôi thấy rằng người dân ngày càng biết đến sản phẩm của Việt Nam nhiều hơn. Chúng tôi gia tăng cả về số lượng và tỉ lệ hàng bán ra, ông Tuấn chia sẻ thêm.

  • Tag:
cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet