Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam kéo dài hai ngày của ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Trung Quốc, 1 trong 2 chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã được sử dụng để làm xe đưa đón.
Chiếc xe limousine Mercedes-Benz S600 Pullman Guard là chiếc xe chính thức đưa đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Chiếc xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đang chờ đón ông Tập Cận Bình tại cửa máy bay.

Ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện lên chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard sau khi xuống máy bay.

Đi hộ tống cho chiếc xe limousine Mercedes-Benz S600 Pullman Guard là dàn xe gồm xe chuyên dụng của cảnh sát dẫn đoàn, xe cứu thương, xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát cơ động và nhiều xe hộ tống khác.

Đoàn hộ tống ông Tập Cận Bình từ sân bay Nội Bài về Hà Nội. (ảnh: Zing)

Chiếc S600 Pullman Guard nặng đến 5,8 tấn di chuyển trên phố Hà Nội.

Cận cảnh dàn xe Motor BMW R1150RT-P chuyên hộ tống các chuyến thăm của các nguyên thủ, cũng dẫn đoàn lần này.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có hai khoang riêng biệt, khoang dành cho người điều khiển ở phía trước được ngăn cách với cabin rộng lớn ở phía sau bằng kính hoặc thép.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard là cái tên được tín nhiệm trong giới siêu giàu và các yếu nhân bởi sự sang trọng và cả khả năng bảo vệ người ngồi bên trong của chiếc xe. Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được phát triển trên nền tảng khung gầm của S600, nhưng lại được kéo dài trục cơ sở và được bọc thép, tăng khả năng chống đạn để chống lại những cuộc tấn công có vũ trang.

Chiếc xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của bộ Ngoại giao Việt Nam thuộc đời 2011 sở hữu chiều dài tổng thể 6.4m.

Chiếc xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của bộ Ngoại giao Việt Nam thuộc đời 2011 sở hữu chiều dài tổng thể 6.400 mm, chiều dài cơ sở là 4.328 mm. Với lớp vỏ thép có khả năng chống đạn để đảm bảo cho người ngồi bên trong, S600 Pullman Guard nặng đến 5,8 tấn. Trong đó, chỉ riêng mỗi cánh cửa xe đã có trọng lượng khoảng 158 kg. Cửa sau được hỗ trợ bởi một cơ cấu thủy lực giúp đóng mở nên nặng hơn chút ít. Khối lượng thép sử dụng để “bọc thép" cho cả chiếc xe lên tới 1.797kg.

Kính cửa sổ của S600 Guard Pullman được chế tạo bằng polycarbonate dày 61 mm. Tất cả các kính cửa sổ, kính lái và kính sau đều có khả năng chống đạn.

S600 Pullman Guard 2011 được trang bị động cơ V12 5.5L 36 van tăng áp turbo kép có công suất hơn 517 mã lực đi kèm hộp số tự động 5 cấp, có tính năng chuyển số trên vô lăng. Với khối động cơ này, dù nặng tới 5,8 tấn nhưng Mercedes-Benz S600 Pullman Guard vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 160km/h.

Không gian nội thất là điều cần phải chú trọng ở bất cứ mẫu xe siêu sang nào, do đây là không gian chính mà các yếu nhân sử dụng. Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có hai khoang riêng biệt, khoang dành cho người điều khiển ở phía trước được ngăn cách với cabin rộng lớn ở phía sau bằng kính hoặc thép.

Khoang lái phía trước

Khoang hành khách phía sau được bố trí bốn ghế ngồi độc lập, với hai hàng ghế đối diện nhau, cùng rất nhiều trang bị tiện nghi như bộ phận điều khiển trung tâm ở hàng ghế sau, bàn làm việc, tủ lạnh; màn hình giám sát đa chức năng 19 inch; camera quan sát phía sau.

Khoang hành khách dành cho yếu nhân phía sau (Ảnh: NetcarShow)

Theo Autopro.com.vn

Tựa bài do Infonet đặt lại