Yamaha NM-X 155 phân khối có giá bán 82 triệu đồng và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda PC-X.
Yamaha NM-X là bản sao thu nhỏ của hai mẫu xe tay ga phân khối lớn T-Max và N-Max. Theo tiết lộ của hãng xe Nhật Bản, phần khung của NM-X sử dụng các ống thép xếp theo hình tam giác cùng các miếng thép nhẹ, đường kính nhỏ giúp mang lại khả năng hoạt động linh hoạt cùng độ bền đáng tin cậy.
Sở hữu vẻ ngoài to lớn hầm hố, Yamaha NM-X được đánh giá là người bạn đồng hành cho các tài xế khi di chuyển trên cung đường xa.
Phần đầu của xe với cụm đèn pha đôi mang đặc trưng của dòng xe MAX, trong đó hai bóng đèn có chức năng chiếu gần và ngoài ra ở giữa xe còn có thêm một bóng đèn thứ 3 có khả năng chiếu xa, thiết kế cụm đèn trước nhìn giống hình mặt trăng bán nguyệt.
Hệ thống giảm xóc trên NM-X là loại ống lồng (phía trước) và lò xo cuộn kép (phía sau). Cặp mâm trước, sau đều có đường kính 13 inch, sử dụng lốp không săm. Cả bánh trước và sau cùng dùng phanh đĩa đơn thủy lực, được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng (ABS).
Phần đuôi nổi bật với cụm đèn hậu dạng hình thang to bảng, cặp đèn xi-nhan lớn gắn liền tạo nên sự thống nhất trong từng đường nét thiết kế của xe. Dàn áo của xe nổi bật với những miếng ghép dạng to bản lớn liền khối, phần thân của dàn áo nổi bật với chữ “NM-X” in dập nổi bằng kim loại sáng.
Logo chữ "NM-X" làm bằng kim loại sáng, in dập nổi trên phần thân xe.
Phía trước tay lái với hai ngăn đựng đồ nhỏ, khá thuận tiện cho những vật dụng nhỏ như điện thoại và một số đồ dùng cá nhân khác.
Bình xăng được thiết kế nằm ở giữa thân xe, thiết kế với nắp đậy bằng sắt mạ crôm sáng.
Cụm đồng hồ công tơ mét được chiếu sáng bằng đèn Led trắng, bề mặt chống lóa giúp cho người lái dễ dàng quan sát dù trời nắng chói chang hay ban đêm. Thiết kế của cụm đồng hồ dạng bán hình tròn, hiển thị đầy đủ các thông số như đèn báo xăng, tốc độ, vòng tua máy, đèn tín hiệu.
Đặc điểm nổi bật của NM-X chính là cặp đèn xi-nhan lớn nằm ở hai bên sườn của bộ yếm, một phần kính chắn gió trên cao khá lớn, sở hữu tông màu đen trông như một tấm khiên bảo vệ cho xe.
Ngăn chứa đồ của Yamaha NM-X khá rộng có thể đựng vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu, đóng/mở thông qua một nút bấm. Cốp-xe có viền chắn nước giúp bảo vệ tuyệt đối các đồ đạc bên trong của người sử dụng.
Phần ống-xả được trang bị dàn áo ốp nhựa chống nóng cho người ngồi ở phía sau.
Độ cao yên xe 765 mm, thiết kế vát về phía trước, bề mặt khá lớn giúp cho tài xế cầm lái cảm thấy thoải mái hơn khi chạy trên những cung đường xa. Bên cạnh đó, dàn để chân thiết kế cách điệu mang tính khí động học, người lái có thể co giãn thoải mái mà không sợ bị mỏi chân như các dòng xe tay ga lớn khác.
Yamaha NM-X có chiều dài 1.955 mm, rộng 740 mm, cao 1.115 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.350 mm.

Khoảng cách từ gầm xe xuống mặt đất là 135 mm, trọng lượng khô 127 kg, dung tích bình xăng 6.6 lít.

Yamaha NM-X sở hữu khối động cơ 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cm3, công suất tối đa 14.9 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14.4 Nm.
Tại thị trường Việt Nam, Yamaha NM-X xe được nhập khẩu về dưới dạng nguyên chiếc và đi kèm với giá bán lên tới 82 triệu đồng và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda PC-X.

Nga Ly