Cao tốc 9.000 tỷ lổn nhổn sau 5 tháng hoàn thành

Với tổng vốn đầu tư 8.974 tỷ đồng, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được đánh giá là tuyến đường hiện đại nhất Việt Nam. Sau 5 tháng đi vào khai thác, công trình đã xuất hiện ổ gà, trơ lớp mặt và thậm chí là thành... bãi rác.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được khởi công xây dựng tháng 1/2006, chính thức thông xe toàn tuyến ngày 30/6/2012. Công trình này được thiết kế đạt chuẩn loại A1, có 6 làn xe, tốc độ thiết kế 100 – 120km/h; với chiều dài là 50km.

Cao tốc 9.000 tỷ lổn nhổn sau 5 tháng hoàn thành - ảnh 1
Mặt đường bị bong tróc, gồ ghề.

Cho đến nay, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được đánh giá là tuyến đường cao tốc hiện đại và dài nhất Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng đi vào khai thác, cao tốc trên đã bị bong tróc, lún mặt đường, việc khắc phục chưa triệt để.

Theo ghi nhận, trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn qua huyện Ý Yên – Nam Định xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” chưa được sửa chữa, nhiều vị trí bong tróc, lún nghiêm trọng được trám trét một cách hết sức sơ sài, khiến nhiều phương tiện phải né tránh mỗi khi chạy qua.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình:

Cao tốc 9.000 tỷ lổn nhổn sau 5 tháng hoàn thành - ảnh 2
Điểm thu phí phông chữ bị rách te tua.
Cao tốc 9.000 tỷ lổn nhổn sau 5 tháng hoàn thành - ảnh 3
Nhiều điểm nối các lan can ven đường bị mất ốc, rất dễ xảy ra trộm cắp.
Cao tốc 9.000 tỷ lổn nhổn sau 5 tháng hoàn thành - ảnh 4
Không ít những ổ voi, ổ gà nằm chềnh ềnh giữa đường.
Cao tốc 9.000 tỷ lổn nhổn sau 5 tháng hoàn thành - ảnh 5
Nhiều đoạn đường thi công dang dở ảnh hưởng tới việc đi lại của các phương tiện.
Cao tốc 9.000 tỷ lổn nhổn sau 5 tháng hoàn thành - ảnh 6
Xác gia cầm chết bị vứt thành bao dọc đường, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
Cao tốc 9.000 tỷ lổn nhổn sau 5 tháng hoàn thành - ảnh 7
Mặt đường rải nhiều sỏi đá, rất nguy hiểm khi chạy tốc độ cao.
Cao tốc 9.000 tỷ lổn nhổn sau 5 tháng hoàn thành - ảnh 8
Nhiều điểm bong tróc, tuy đã hàn gắn nhưng vẫn rất sơ sài.

Lê Duy

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet