Cấp điện mới điện tử - Bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính

P.V

Không phải đến đơn vị Điện lực, chỉ cần gọi điện hoặc đăng ký qua internet hay qua ứng dụng trên các thiết bị di động, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô đã có thể hoàn thành việc đăng ký mua điện.

Đó là những tính năng ưu việt của dịch vụ Cấp điện mới trên hệ thống điện tử do EVN HANOI cung cấp. Đây là bước đột phá của EVN HANOI trong công tác cải cách thủ tục hành chính , đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm đưa tới cho khách hàng dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn.

Theo đó, khách hàng có nhu cầu cấp điện mới chỉ cần gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng (19001288/04.22222000) hoặc đăng ký trực tuyến trên website: evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn của EVN HANOI cũng như hoàn toàn có thể đăng ký qua Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên các thiết bị di động thông minh. 

Trung tâm chăm sóc khách hàng

Ngay sau khi khách hàng đăng ký thành công, nhân viên ngành điện có trách nhiệm tiếp nhận, xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng và chuyển sang hệ thống quản lý cấp điện trực tuyến của EVN HANOI đảm bảo các khâu nghiệp vụ tiếp theo của công tác cấp điện mới diễn ra nhanh chóng, đúng quy định. Như vậy, khách hàng không phải phô tô bất kỳ giấy tờ, hồ sơ liên quan. Công ty Điện lực sẽ thực hiện việc lưu trữ điện tử hồ sơ, giấy tờ cấp điện mới của khách hàng trên hệ thống quản lý điện tử. Điều này cũng đồng nghĩa với việc tạo thêm nhiều thuận tiện, không làm mất thời gian và chi phí của khách hàng.

Các thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp cấp điện mới của EVN HANOI đều được niêm yết trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn, tại trụ sở các Phòng Giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực, trụ sở các Đội quản lý điện. Bên cạnh đó, tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch.

Sử dụng máy tính bảng để khảo sát lập phương án cấp điện

Đối với những người làm kinh doanh luôn rất bận rộn, không có nhiều thời gian, chị Vũ Ngọc Trà - Chủ cửa hàng trà sữa Royal Tea 16 Quang Trung chia sẻ “Bằng cách gọi điện lên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực để đăng ký cấp điện mới, sau đó nhân viên ngành Điện đến cửa hàng làm việc đã giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh đó, nhân viên ngành Điện sử dụng máy tính bảng để chụp giấy tờ, đo đạc, tính toán chi phí trên phần mềm đã khiến tôi rất tin tưởng, ưng ý với dịch vụ. Cửa hàng trà sữa của tôi đã hoàn thành được các khâu chuẩn bị sớm hơn kế hoạch khai trương dự kiến”

Đồng quan điểm với chị Trà, anh Trần Long Giang - Chủ hộ 91 Lý Thường Kiệt cũng nhấn mạnh “Thay vì phải chuẩn bị phô tô, công chứng giấy tờ, đơn đăng ký… rất rườm rà, mất rất nhiều thời gian và chi phí. Bây giờ sau vài giờ đồng hồ đã có nhân viên Điện lực gọi điện hướng dẫn và hẹn gặp tôi thực hiện việc cấp điện mới. Ngành điện sử dụng máy tính bảng để chụp, lưu trữ hồ sơ cũng như lập phương án cấp điện cho gia đình rất nhanh chóng, thuận tiện”

Nhân viên công ty Điện lực Hoàn Kiếm tiến hành khảo sát, lập phương án cấp điện cho anh Trần Long Giang tại 91 Lý thường Kiệt

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN HANOI cho biết “Dịch vụ cấp điện mới trên hệ thống điện tử cũng như tất cả các chương trình trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN HANOI đều hướng đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, tăng tính minh bạch và cải cách thủ tục hành chính. Toàn bộ chu trình, tiến độ giải quyết được cập nhật trên website chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.com.vn) giúp khách hàng dễ dàng tra cứu, giám sát tiến độ giải quyết việc cấp điện mới. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khi tham gia sử dụng dịch vụ của EVN HANOI. Trong thời gian tới, EVN HANOI sẽ tiếp tục đưa vào các tiện ích giúp khách hàng thanh toán chi phí linh hoạt, dễ dàng hơn như: thanh toán tại các Phòng giao dịch khách hàng, chuyển khoản hoặc qua internet banking của 12 ngân hàng hợp tác với EVN HANOI (ABBank, BIDV, VIB, Agribank, HDBank, VCB, Techcombank, Sacombank, LienVietPostBank, VietTinbank, SCB và MB); thanh toán trực tiếp tại 228 Phòng giao dịch bất kỳ của EVN HANOI…”

Đánh giá về việc dịch vụ cấp điện mới trên hệ thống điện tử của EVN HANOI, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng: “Trong bối cảnh Chính phủ đang hết sức nỗ lực phục vụ nhân dân trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt hằng ngày, EVN HANOI áp dụng công nghệ mới trong việc cấp điện mới là phù hợp với xu thế chung. Thông qua các phần mềm, thiết bị, hệ thống trực tuyến, người tiêu dùng đã tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí. Đồng thời, người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt thông tin, giám sát việc triển khai hạn chế các tiêu cực…”

Trong những năm gần đây, EVN HANOI liên tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ, hiện đại và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với phương châm đảm bảo cho khách hàng Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát đồng thời mang đến dịch vụ hoàn hảo hơn như: Thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị cầm tay, lắp đặt công tơ điện tử ghi chỉ số tự động…; Nhắn tin, gửi e-mail thông báo hàng tháng miễn phí và dịch vụ nhắn tin chủ động cho khách hàng; Xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS, Android, Windowsphone; Công khai, minh bạch các thủ tục, chi phí lắp đặt công tơ mới, lịch tạm ngừng cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, chỉ số điện tiêu thụ, lịch sử sử dụng điện…trên website của Tổng công ty và website Chăm sóc khách hàng.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet