Chỉ cần 20 phút vận động, phụ nữ sẽ sở hữu "thần dược" cho sắc đẹp

Diễm Hà (Biên dịch)

Phụ nữ cần hoạt động, di chuyển và hưởng những lợi ích về thể chất và tinh thần của một buổi tập luyện. Đáng buồn thay, có vẻ như rất nhiều phụ nữ được phân loại là không vận động cơ thể. Con số đó cao hơn 36% so với nam giới!
Theo thông báo của tổ chức BHF, Anh, cho biết, 11,8 triệu phụ nữ được phân loại là không vận động cơ thể. 

Theo thông báo của tổ chức BHF, Anh, cho biết, 11,8 triệu phụ nữ được phân loại là không vận động cơ thể. Tổ chức từ thiện về sức khoẻ tim cho biết theo thống kê, có hơn 5 triệu người chết trên toàn thế giới với lối sống tĩnh tại.

Nghiên cứu cho thấy rằng vận động có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ của bạn tới 35%.

Vì vậy, vận động tập thể dục bao nhiêu là đủ? Các nhà khoa học khuyến cáo mọi người di chuyển 150 phút mỗi tuần, tức là 21 phút đi bộ một ngày. Điều này có thể đơn giản như đi bộ lên cầu thang mỗi ngày, đi chạy bộ hoặc cố gắng tập thể dục khi bạn đang ở nhà.

Vận động có rất nhiều lợi ích với phái đẹp, làm da sáng hơn khi thúc đẩy sự lưu thông máu dưới da sâu hơn, làm chậm quá trình lão hóa, kích thích tăng khả năng sản sinh collagen và elastin giúp làn sa sáng đẹp.

Thể dục cũng khiến tóc chắc khỏe hơn khi gia tăng sự lưu thông máu đến da đầu và các nang tóc. Bên cạnh đó giúp giảm stress và hỗ trợ quá trình giải độc, lượng mồ hôi khi cơ thể tiết ra trong lúc tập luyện giúp dễ dàng giải phóng các độc tố qua lỗ chân lông.

Các nhà khoa học luôn khuyến cáo phụ nữ cần tích cực vận động dù chỉ 20 phút mỗi ngày sẽ là liều “thần dược” để bạn khỏe và đẹp mãi theo thời gian.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet