Chiến dịch tiếp thị hiếm thấy: Lazada sinh nhật, hàng loạt đối thủ "mừng" theo

Hải Đăng

ICTnews - Trang thương mại điện tử Lazada tung chương trình khuyến mại mừng sinh nhật, lập tức hàng loạt đối thủ khác như Shopee, Nguyễn Kim, Tiki, Adayroi tung các chương trình tương tự, tạo một chiến dịch tiếp thị hiếm thấy tại Việt Nam.

Lazada kỷ niệm sinh nhật 6 năm, tung các chương trình khuyến mại kéo dài nhằm thu hút khách mua dịp này. Không bỏ lỡ cơ hội này, nhiều trang thương mại điện tử đối thủ như Shopee, Nguyễn Kim, Tiki, Adayroi đều tung các chương trình khác với từ khoá “sinh nhật”, “lzd” được nhiều người hiểu rằng đang ám chỉ sinh nhật của Lazada.

Chương trình bán hàng mừng sinh nhật 6 năm của Lazada.

Đợt bán hàng của Lazada khởi động từ ngày 18/4, qua các đợt khác nhau và “đại tiệc” bắt đầu từ 9-11/5. Trong chương trình này, nhiều nhóm hàng và sản phẩm được giảm giá nhằm kích thích mua sắm.

Với chương trình rầm rộ được triển khai online lẫn offline của Lazada, các trang thương mại điện tử khác cũng không ngồi yên và đều tung ra các “chiêu” độc với từ khoá “sinh nhật”.

Chẳng hạn, Shopee tung chương trình “Cần gì sinh nhật, Deal vẫn sốc, Giá vẫn bốc”. Đợt bán hàng này Shopee cho khách nhập mã để được giảm giá, đồng thời bán sản phẩm đồng giá 99 ngàn, 199 ngàn đồng,... Trang Shopee vốn dùng màu cam chủ đạo, tuy nhiên màu sắc dùng cho chương trình quảng bá này chủ yếu màu xanh, rất giống với màu Lazada thường dùng.

Shopee: “Cần gì sinh nhật, Deal vẫn sốc, Giá vẫn bốc”

Nguyễn Kim tung chương trình quy mô không kém, lấy tên gọi “Sinh nhật người ta, mua hàng tặng quà”. Chương trình kết thúc đúng vào ngày kết thúc khuyến mại của Lazada, 11/5, với nhiều sản phẩm như smartphone, TV, tủ lạnh, thiết bị âm thanh,...

“Sinh nhật người ta, mua hàng tặng quà” tại Nguyễn Kim.

Adayroi cũng không kém dí dỏm khi đưa lên Facebook lời chúc “Mừng bạn "hàng xóm" của Adayroi.com đã bước sang tuổi thứ 6 ngập tràn niềm vui với những lời chúc tốt lành nhất”. Đồng thời trang thương mại điện tử của Vingroup không quên nhắc khách hàng gửi lời chúc mừng sinh nhật "bạn hàng xóm" của Adayroi, và “đừng quên đang có chương trình miễn phí vận chuyển toàn quốc và flash sales mỗi ngày trên Adayroi.com đó nhé”!

Thiệp mừng "hàng xóm" được Adayroi đăng lên Facebook.

Lotte.vn, trang bán hàng cùng hệ thống với Lotte Mart, không bỏ lỡ dịp này. Trang này đang áp dụng mã “HappyLzd” cho nhiều sản phẩm khác nhau, giúp khách hàng được giảm giá 7% khi nhập mã. “HappyLzd” có thể hiểu là Happy (Birthday) Lazada, lời chúc mừng trang thương mại điện tử có thị phần lớn tại Việt Nam.

Lotte giảm 7% khi khách nhập mã "HappyLzd".

Tiki, trang thương mại điện tử đình đám được VNG đầu tư, không quên tung chương trình “Mua sắm không giới hạn”, cũng chỉ có hiệu lực từ 9-11/5. Kênh YouTube của nhà bán lẻ này viết “Chào hè 2018 - Ưu đãi vô hạn - Còn vui hơn cả sinh nhật”!

Chương trình của Tiki "vui hơn cả sinh nhật".

Chiến dịch tiếp thị của các sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam được một chuyên gia đánh giá là “thú vị”, có lẽ chưa từng diễn ra trước đây.

Không chỉ các trang thương mại điện tử kể trên, theo các hình ảnh được chia sẻ trên mạng, vài doanh nghiệp khác cũng tung các chương trình với từ khoá “sinh nhật” trong dịp này.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet