Đó là khẳng định của ông Nguyễn Quốc Uy - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình: “Những ngày lễ này lượng khách rất đông nên có nhiều người phải xếp hàng chờ đợi... nhưng bến xe luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân một cách tốt nhất..."

Dòng người kéo về bến xe…

Ghi nhận của PV Infonet vào chiều 29/4 và sáng 30/4, ở bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội lượng người và phương tiện không ngừng kéo về bến xe này khá đông.

Lý do dòng người kéo về bến quá đông là do kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay được nghỉ đến 4 ngày nên rất nhiều người dân tranh thủ về quê hoặc đi du lịch cùng bạn bè, gia đình.

Dòng người kéo đến bến xe Mỹ Đình xếp hành mua vé.

Trong chiều 29/4, đã có hàng nghìn lượt khách đang xếp hàng mua vé. Do tình trạng đông đúc, chen lấn, rất nhiều người đã không thể mua cho mình một tấm vé về quê với gia đình. Anh Nguyễn Văn Chung (34 tuổi, ở Hà Nam) cho biết: “Sau khi kết thúc buổi làm việc vào chiều thứ 6 (29/4 – PV), tôi cùng người thân trong gia đình ra bến xe Mỹ Đình bắt xe khách về quê. Tuy nhiên, ra bến xe chờ khoảng 2 tiếng nhưng không lên được xe và đành bắt taxi về nhà, đợi đến sáng 30/4, ra đây sớm để bắt xe về quê”.

Hoà cùng đoàn người xếp hàng vào bến xe Mỹ Đình chờ mua vé xe về quê vào sáng 30/4, chị Trương Thúy Vi (30 tuổi, ở Ninh Bình) cho biết: “Biết hôm qua, nhiều người ra bến xe mua vé về quê nghỉ lễ nhưng không mua được, nên hôm nay (30/4 – PV) tôi phải ra sớm để xếp hàng đợi mua vé. Hy vọng là mua được vé về quê nghỉ lễ cùng gia đình”.

Khi có tấm vé trên tay dòng người vào bến đợi xe.

Cũng giống chị Vi, chị Nguyễn Thi Vân (28 tuổi, ở Thanh Hóa) chia sẻ: “Tôi ra bến xe Mỹ Đình mua vé xe từ lúc 7h ngày 30/4, nhưng đến 9h vẫn chưa mua được vé, nên đành đi về nhà và chờ đến chiều ra đây mua vé xe về quê”.

Kiên nhẫn hơn chị Vân, chị Nguyễn Thị Hồng (31 tuổi, ở Nghệ An) tâm sự: “Dù thế nào và đợi bao lâu, tôi vẫn cố đợi mua cho bằng được tấm vé về quê trong đợt nghỉ lễ này. Từ Tết đến giờ tôi chưa về quê lần nào, nên rất muốn về thăm gia đình”.

Lý do tôi muốn về quê bằng được lần này, chị Hồng tâm sự : “Quê tôi là vùng biển, nên phải về xem họ hàng, người thân có gặp khó khăn gì không. Thời gian qua, tôi nghe tin nước biển bị ô nhiễm, cá chết nhiều lắm, nhiều bà con không ra khơi bám biển tôi thấy buồn và rất lo. Mặc dù, nghe nói vùng biển quê tôi chưa bị ảnh hưởng gì nhiều nhưng tôi vẫn lo. Tuy nhiên, tôi lo như vậy thôi chứ cũng chẳng giải quyết được gì nhưng không về thì không yên tâm”.

… bến xe phục vụ đến hành khách cuối cùng

PV Infonet có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Uy - Giám đốc Bến xe Mỹ Đình, để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Ông Nguyễn Quốc Uy cho biết: “Từ ngày 29/4 đến 12h ngày 30/4, bến xe Mỹ Đình tiếp nhận khoảng 5-6 vạn lượt hành. Lường trước hành khách sẽ kéo về bến đông, nên bến đã huy động thêm xe khách tăng cường".

Hành khách đợi xe trong bến xe Mỹ Đình.

"Tổng cộng trong 2 ngày qua bến xe có gần 2.000 lượt xe khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. So với ngày thường tăng cường hơn 300 lượt xe. Phía ban quản lý bến xe cũng tăng cường mọi hoạt động cũng như việc đảm bảo an ninh để người dân yên tâm nghỉ lễ.

Năm nay, chúng tôi không để hành khách vào bến lộn xộn như mọi năm mà yêu cầu mọi người mua vé. Việc mua vé này vừa đảm bảo an toàn cho khách, vừa tránh việc nhà xe chặt chém khách trong dịp nghỉ lễ. Việc xếp hàng mua vé của hành khách, chúng tôi yêu cầu mọi người xếp hàng ngay ngắn, trật tự, ai đếm sớm mua vé sớm, ai đến muộn mua vé muộn và được nhân viên bến xe hướng dẫn tận tình", ông Uy nói.

Mỗi khi xe đến hành khách khẩn trương đến và lên xe của mình mua vé.

"Những ngày lễ này lượng khách rất đông nên có nhiều người phải xếp hàng chờ đợi... Vì thế nếu có trường hợp người già, người khuyết tật hay một số trường hợp cần sự giúp đỡ từ phía Ban quản lý bến xe, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân một cách tốt nhất và không có chuyện khách không mua được vé về quê", ông Uy chia sẻ.

Dù lượng khách có nhu cầu mua vé xe về quê quá đông nhưng theo ông Uy, trong 2 ngày qua chúng tôi vẫn phải hạ tải đối với 70 lượt xe khách chở người vượt quá quy định của xe. Đến khoảng 13h40’ ngày 30/4, bến xe Mỹ Đình lại vắng như những ngày thường.