Ngoài việc lắp đặt máy lạnh và mở các mở các bản nhạc nhẹ nhàng, tại đây còn có các bảng điện tử để người sử dụng đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên.

Tin từ UBND quận 1, TP.HCM, cho biết, nơi này vừa chấp nhận chủ trương cho công ty Dịch vụ công ích quận 1 phối hợp với phòng Văn hóa thông tin, phòng Kinh tế quận 1 kêu gọi đầu tư quảng cáo tại các nhà vệ sinh ở chợ Bến Thành.

Cửa chính chợ Bến Thành.

Đổi lại UBND quận 1 đề nghị công ty này tổ chức lắp đặt các dàn máy lạnh cùng hệ thống âm thanh để phát nhạc, cùng các bảng thông tin, nội quy, hướng dẫn bằng tiếng Việt và tiếng Anh tại những nhà vệ sinh này.

Bên cạnh đó đơn vị này cũng cần xây lối đi riêng cho người khuyết tật và tăng lương, trang bị đồng phục mới cho nhân viên phục vụ tại đây. Những việc này được yêu cầu hoàn thành trước ngày 1/10.

Để theo dõi thái độ phục vụ của những nhân viên này, UBND quận 1 sẽ lắp đặt một thiết bị điện tử để người sử dụng đánh giá và kết quả này sẽ truyền trực tiếp về nơi phụ trách tại UBND quận 1.

Nếu trong một năm có 3 lần không đạt các tiêu chuẩn đề ra, hay thái độ phục vụ của nhân viên không tốt, thì UBND quận 1 sẽ giao những nhà vệ sinh này cho Ban quản lý chợ Bến Thành điều hành và thu phí.

Thống kê của công ty Dịch vụ công ích quận 1 cho thấy mỗi ngày có khoảng 11 ngàn lượt người sử dụng các nhà vệ sinh tại đây với doanh thu khoảng 9 triệu đồng.

Chợ Bến Thành nằm tại trung tâm TP.HCM, chợ được xây dựng từ năm 1912 với diện tích hơn 13.000 mét vuông. Hiện tại chợ có khoảng 3.000 sạp hàng các loại. Mỗi năm chợ đón khoảng 500 ngàn du khách tới tham quan, mua sắm.

Nguyễn Cường