Honda RC213V-S là phiên bản siêu xe mô tô bước ra từ đường đua MotoGP của Honda được bán với giá đắt đỏ lên đến 150.000 bảng Anh.

Ông John Brown - chủ nhân đầu tiên của chiếc siêu xe mô tô Honda RC213V-S trị giá gần 5 tỷ đồng

Hãng xe Honda vừa tổ chức một sự kiện kỷ niệm chiếc superbike Honda RC213V-S đến tay khách hàng đầu tiên tại trụ sở chi nhánh đua xe thể thao ở Anh. Vị chủ nhân đầu tiên sở hữu Honda RC213V-S là ông John Brown, một nhà sưu tầm xe kỳ cựu đồng thời cũng là chủ nhân của một đại lý xe mô tô ở thành phố Manchester, Anh.

Ngay khi mẫu xe này được bày bán, tôi đã đăng ký mua trên trang web của Honda. Khi nhận điện thoại từ đại diện hãng Honda và biết đơn đặt hàng đã được chấp nhận, tôi cảm thấy ngày hôm đó quả thực đặc biệt”, ông John Brown phát biểu khi nhận chiếc Honda RC213V-S.

Honda RC213V-S là một thành quả phát triển đáng tự hào của hãng Honda trong suốt 3 năm. Xe được lắp ráp thủ công tại nhà máy của Honda ở Kumamoto, Nhật Bản. Tại thị trường Anh, Honda RC213V-S có giá khởi điểm lên đến 150.000 Bảng, tương đương gần 5 tỷ Đồng Việt Nam.


Honda RC213V-S là một thành quả phát triển đáng tự hào của hãng Honda trong suốt 3 năm

Nhưng theo như đã được công bố trước đó, nhằm để đáp ứng yêu cầu về âm thanh và khí thải nên RC213V-S đã được Honda giới hạn lại sức mạnh khi bán ra ở từng thị trường khác nhau. Và ở Anh, siêu mô tô Honda RC213V-S được trang bị khối động cơ V4, nghiêng 90 độ, dung tích 1.000 cc nhưng chỉ có công suất tối đa 157 mã lực tại 11.000 vòng/phút khá thấp so với những mẫu superbike khác trên thị trường trong khi giá bán lại cao hơn rất nhiều lần.

Nếu mua thêm gói phụ kiện xe đua trị giá 12.000 USD, khách hàng có thể đẩy công suất tối đa của Honda RC213V-S lên 212 mã lực tại vòng tua 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại vòng tua 10.500 vòng/phút, nhưng gói trang bị này không dễ dàng gì mua được.

Thế nhưng Honda RC213V-S lại hút hồn các tín đồ của dòng xe PKL bởi được thừa hưởng những công nghệ hiện đại nhất của đường đua MotoGP như như gắp sau, bộ ly hợp hạn chế trượt, vành Marchesini bằng ma-giê có đường kính 17 inch, phuộc Ohlins, bàn đặt chân tùy chỉnh cùng hệ thống phanh Brembo. Bên cạnh đó, Honda RC213V-S sở hữu hệ thống bướm ga điện tử hiện đại, các chế độ lái tùy chọn và điều chỉnh lực bám.

Dù sao đi nữa Honda RC213V-S cũng là mẫu superbike đáng giá nhất hiện nay và có lẻ ông John Brown cũng tự hào khi mình là người đầu tiên trên toàn cầu sở hữu chiếc xe siêu phẩm của làng mô tô thế giới.