Chiều 4-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc về Thủ đô Hà Nội dự Lễ tuyên dương năm 2016.

Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên những năm gần đây, do Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức.

Năm nay, chương trình thường niên này tôn vinh 102 em học sinh DTTS đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2015 - 2016. Chương trình cũng khen thưởng cho 39 học sinh DTTS đạt điểm cao từ 27 điểm trở lên trong kỳ xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016. 

Chiều 4/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt 137 em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc về dự Lễ Tuyên dương năm 2016. Ảnh: Ủy ban Dân tộc
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã biểu dương, khen ngợi 137 học sinh DTTS được tuyên dương, trao thưởng vì những nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đỗ điểm cao vào các trường đại học. Chủ tịch nước cũng hoan nghênh Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các bộ, ngành liên quan đã thường xuyên tổ chức các hoạt động biểu dương, trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên DTTS có thành tích cao trong học tập, góp phần động viên, khích lệ các em nỗ lực vươn lên.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Ủy ban Dân tộc, Bộ GD và ĐT, các bộ, ngành, địa phương liên quan cần tiếp tục rà soát, nghiên cứu, đề xuất bổ sung, hoàn thiện chính sách phát triển nguồn nhân lực, đội ngũ giáo viên người DTTS nhằm thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực, nâng cao dân trí, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững, phát triển toàn diện kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi; chăm lo vật chất, tinh thần, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác giáo dục, đào tạo theo hướng mở rộng các trường phổ thông dân tộc bán trú ở các huyện nghèo; tổ chức liên thông cấp, bậc học THCS và THPT tại trường PTDTNT cấp huyện; củng cố các trường, khoa dự bị đại học cho học sinh DTTS… Với các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy giáo, cô giáo tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, đầu tư nhiều hơn nữa đối với công tác giáo dục, đào tạo ở vùng DTTS và miền núi.

M.A