Chuỗi thời trang mẹ và bé Con Cưng đã thu hồi gần 6.000 sản phẩm lỗi

Phương Anh Linh

​Cơ quan quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra 70 cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống thời trang mẹ và bé Con Cưng trên địa bàn. Trong khi đó, doanh nghiệp cho biết đã thu hồi gần 6.000 sản phẩm lỗi.

Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho hay, ngày 23/7 cơ quan này đã phối hợp kiểm tra đồng loạt 70 cửa hàng thuộc hệ thống thời trang mẹ và bé Con Cưng tại TP.HCM.

Kết quả cho thấy nhiều cửa hàng chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hoá. Có dấu hiệu vi phạm nhãn mác hàng hoá cũng như xuất xứ nguồn gốc của sản phẩm.

Trong đó, nhãn mác một số loại mỹ phẩm dành cho trẻ em không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm theo quy định. Nhiều mặt hàng quần áo trẻ em hiệu CF, concung.vn xuất xứ “Made in VietNam”, bao bì ghi thông tin thành phần, sản xuất tại Việt Nam, Công ty cổ phần Con Cưng, địa chỉ… không đúng quy định về đơn vị chịu trách nhiệm hàng hoá.

Một số mặt hàng quần áo trẻ em in “Made in Thailand” trực tiếp lên sản phẩm hoặc đính rời khỏi sản phẩm. Có sản phẩm nhãn mác được đính vào móc treo, mặc dù trên nhãn có thể hiện xuất xứ Thái Lan nhưng mã vạch khi quét thì không ra thông tin.

Một cửa hàng bán thời trang mẹ và bé Con Cưng. 

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm khác dùng cho trẻ em như phấn, sữa tắm, dầu gội, sữa dưỡng da… hiệu Johnson’s & Johnson’s baby xuất xứ từ Thái Lan, Malaysia, Philipines có nhãn mác nhưng lại không thể hiện số lô, lô công bố mỹ phẩm theo quy định.

Trước đó, cuối tháng 5/2018, khách hàng T.Đ.C.V mua bộ quần áo dành cho bé gái (ký hiệu sản phẩm CF G127011) tại cửa hàng trên đường Âu Cơ, quận Tân Bình, TP.HCM. Khi về nhà, ông này phát hiện nhãn mác trên bộ quần áo có dấu hiệu bị thay thế. Sau đó khách hàng này đã phản ánh sự việc đến Công ty cổ phần Con Cưng, đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng Con Cưng.

Trả lời thông tin này, đại diện Công ty cổ phần Con Cưng cho hay sản phẩm khách hàng T.Đ.C.V phản ánh nằm trong lô hàng được sản xuất bởi đối tác từ Thái Lan.

Ngày xuất hàng là vào 27/11/2017, nhập về cảng ở TP.HCM ngày 1/12/2017. Chuỗi cửa hàng Con Cưng bắt đầu bán lô hàng này trên hệ thống từ ngày 4/1/2018.

Từ phản ánh của ông T.Đ.C.V, Công ty cổ phần Con Cưng đã kiểm tra và xác nhận lỗi đối với sản phẩm nói trên. Sau đó, công ty đã tiến hành thu hồi 5.982 sản phẩm của lô hàng đang được trưng bày ở hệ thống. Công ty cũng đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng mua sản phẩm để thông báo lỗi, thu hồi sản phẩm, đồng thời tặng phiếu mua hàng trị giá tương đương để mua sản phẩm mới.

“Sau khi kiểm tra theo phản ánh của khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm” thông báo của Công ty cổ phần Con Cưng ghi rõ.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet