Chương trình khởi nghiệp thực tế bước sang mùa thứ 2

Bạch Dương

Nhằm tiếp tục kết nối các startup triển vọng với các nhà đầu tư tiềm lực, chương trình thực tế khởi nghiệp Shark Tank mùa thứ 2 đã chính thức khởi động.
Shark Tank mùa 2 chính thức khởi động

Kết thúc mùa đầu tiên, Shark Tank đã có 22 thương vụ được cam kết đầu tư trên sóng truyền hình với tổng số tiền là 116 tỷ 651 triệu đồng. Bên cạnh những kết quả thực tế về đầu tư thì việc tường thuật các thương vụ trên sóng truyền hình đã đem lại nhữn bài học thực tế để khởi nghiệp đúng, khởi nghiệp thành công và cách thức gọi vốn có giá trị đối với startup nói riêng và phổ cập kiến thức tới toàn xã hội. 

Ngay sau khi chương trình kết thúc phát sóng vào tháng 2/2018, các nhà đầu tư và các startup đã nhanh cho chóng triển khai các công đoạn thẩm định doanh nghiệp (Due Diligence) để tiến tới việc ký kết hợp đồng đầu tư và giải ngân. Sau 4 tháng làm việc, đã có 7 công ty đã hoàn thành việc ký kết hợp đồng đầu tư và nhận giải ngân từ các nhà đầu tư của chương trình.

Dưới sự cố vấn, hướng dẫn của các Shark, các startup ở mùa 1 đã có những phát triển tích cực như Tigtac, Emwear, Ogami, Supership, Phleek, Dấm Thủy Tâm và Soya Garden… Những thành công của chương trình tại mùa 1 đã truyền cảm hứng và giúp cho nhiều tầng lớp nhân dân thực sự hiểu hơn về khởi nghiệp và qua đó thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp.

Với những giá trị thiết thực mà chương trình đã mang lại ở mùa đầu tiên, sự trở lại của Shark Tank mùa thứ 2 đánh dấu sự tham gia nhiều start-up chất lượng trong nhiều lĩnh vực, trong đó số lượng các startup ở lĩnh vực công nghệ đặc biệt chiếm ưu thế nổi trội so với nhiều lĩnh vực khác, minh chứng cho sự hội nhập xu thế 4.0 của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet