CNN: Ông Donald Trump là ông chủ “ngầm” của Fox News

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Hôm 19/3, tờ CNN đã đăng tải bài viết có tiêu đề “Donald Trump: Chủ tịch của Fox News”. Bài viết cho rằng, ông Trump dường như là ông chủ “ngầm” của Fox News bởi ông liên tục trả lời phỏng vấn, dẫn bài viết của Fox News trên Twitter.

Theo CNN, ông Trump chia sẻ các bài viết của Fox News. Ông sử dụng đồ họa của Fox News để thúc đẩy chương trình nghị sự của mình. Trong số 7 cuộc trả lời phỏng vấn kể từ khi nhậm chức thì có tới 5 cuộc là với Fox News. Ông Trump thuê nhiều cựu nhân viên của Fox News. Ông nói Fox News đưa tin "công bằng" trong khi gọi đối thủ Fox News là những hãng tin giả mạo.

CNN dẫn lời nhà sử học Jon Meacham cho rằng, các chính trị gia luôn ủng hộ các phóng viên mà họ cung cấp thông tin nhưng trường hợp một tổng thống thân thiết với một hãng tin duy nhất thì quả là hiếm hoi. Ông nói: "Thật khó nghĩ về mối quan hệ thân thiết giữa một tổng thống và một hãng tin duy nhất”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích vì quá thân thiết với Fox News.

Rebecca Berg, phóng viên của RealClearPolitics, nói: “Dường như, ông Trump lắng nghe Fox News và các chương trình truyền hình cáp khác như thể họ là cố vấn của ông”.

Theo CNN, những chương trình truyền hình về quan điểm chính trị như "Fox & Friends" và "Hannity" dường như có ảnh hưởng đến tổng thống. Ví dụ, vào giữa tháng Hai, ông Trump đã trích dẫn một cuộc tấn công khủng bố không tồn tại ở Thụy Điển sau khi xem câu chuyện về vấn đề nhập cư tại Thụy Điển được phát sóng trên đài Fox News”.

Chỉ từ đầu tháng Ba đến giờ, ông Trump đã chia sẻ về các chương trình của Fox News tới hàng chục lần.

Alex Conant, một chuyên gia tư vấn truyền thông của Đảng Cộng hòa, cho biết, ông Trump chọn Fox News để đảm bảo sự cân bằng trong môi trường truyền thông đang có nhiều thành kiến với ông Trump.

Những người phản đối ông Trump cho rằng, Tổng thống Mỹ và đội ngũ của ông đã dựa quá nhiều vào truyền thông bảo thủ và đóng các cuộc tranh luận hay những thông tin phản biện.

Những chỉ trích trên càng bùng lên khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chỉ cho duy nhất một nhà báo của trang tin bảo thủ Independent Journal Review tháp tùng trong chuyến đi của ông tới Bắc Á.

Nhiều cơ quan báo chí bất ngờ và bức xúc với hành động trên. Hiệp hội Nhà báo Bộ Ngoại giao ra tuyên bố cho biết họ thất vọng vì Ngoại trưởng Tillerson không cho các nhà báo ngoại giao tháp tùng trong chuyến công du này.

Theo họ, việc này không chỉ phá vỡ truyền thống hàng thập kỷ của ngoại giao Mỹ mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến việc đưa tin về chính sách đối ngoại Mỹ.

Hôm 15/3, khi được hỏi về quyết định gây tranh cãi trên, Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner nói, nhà báo McPike được lựa chọn nhằm chuyển tải cách nhìn khác về cách truyền thông Mỹ đưa tin về Ngoại trưởng Mỹ.

cùng chuyên mục
Kéo xuống để xem tiếp nội dung
Xem thêm trên infonet